Thẩm định nông thôn mới xã Cư Knia và Ea Pô

Văn Tâm| 03/03/2021 18:21

Sáng 03/3, Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh Đắk Nông đã tổ chức thẩm định mức độ đạt từng tiêu chí NTM năm 2020 đối với xã Cư K’nia và xã Ea Pô (Cư Jút).

ADQuảng cáo

Sau 10 năm triển khai xây dựng NTM (2011-2020), xã Cư K’nia đã huy động được gần 19 tỷ đồng, trong đó người dân đóng góp hơn 5,6 tỷ đồng, còn lại nguồn vốn ngân sách và các nguồn vốn hợp pháp khác để xây dựng NTM.

Đoàn thẩm tra nhất trí cao các tiêu chí NTM đạt được của xã Cư K’nia (Cư Jút)

Nhờ đó, hạ tầng nông thôn và đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện. Toàn xã Cư K'nia chỉ còn 2,56% số hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 41 triệu đồng/người/năm. Đến nay, xã Cư K’nia đã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí NTM,

Đối với xã Ea Pô, hầu hết các tiêu chí NTM  đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của Ea Pô giảm xuống còn 75 hộ, chiếm 2,7% so với 22,2% của 10 năm trước đây. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 của xã đạt trên 41 triệu đồng/người/năm.

Đoàn thẩm tra NTM tỉnh thăm mô hình vườn mẫu tại thôn 6, xã Cư K’nia

ADQuảng cáo

Với kết quả trên, xã Cư K'nia và Ea Pô đều đủ điều kiện để được đề nghị xem xét, công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2020.

Tại buổi thẩm định, các thành viên đoàn thẩm định đa số thống nhất, đánh giá cao kết quả đạt được của 2 địa phương trong thực hiện các tiêu chí NTM, nhất là bảo đảm mục tiêu, kế hoạch đề ra. Nhiều tiêu chí của 2 xã hiện đạt khá cao, với chất lượng bảo đảm theo yêu cầu.

Các thành viên Đoàn thẩm tra NTM tỉnh kiểm tra cơ sở hạ tầng Trường Tiểu học Hùng Vương, xã Cư K’nia (Cư Jút)

Tuy nhiên, Đoàn thẩm định cũng đề nghị xã Cư K’nia và Ea Pô cần xây dựng báo cáo một cách khoa học, giải trình số liệu, cập nhật chính xác hơn các số liệu liên quan đến các tiêu chí nhỏ, thành phần trong 19 tiêu chí NTM sao cho đúng với yêu cầu của hồ sơ, thủ tục.

Kiểm tra mô hình xoài sản xuất theo chứng nhận OCOP tại thôn 6, xã Cư K’nia (Cư Jút)

Đối với các sở, ban, ngành của tỉnh, Đoàn thẩm định đề nghị cần phối hợp với huyện Cư Jút giải quyết các nội dung còn vướng mắc, hướng dẫn xã Cư K’nia, Ea Pô hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận xã NTM theo đúng quy trình, kế hoạch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm định nông thôn mới xã Cư Knia và Ea Pô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO