Tăng cường công tác quản lý nước sạch nông thôn

Mạnh Hùng| 04/07/2019 08:56

Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Nông tại Công văn số 3038 ban hành mới đây về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp-PTNT.

ADQuảng cáo

Theo đó, Sở Nông nghiệp-PTNT khẩn trương thống kê, rà soát, đánh giá hiện trạng các công trình cấp nước nông thôn trên địa bàn tỉnh. Ngoài các công trình hư hỏng, không hoạt động, hết khấu hao thì thực hiện thanh lý theo quy định, đối với các công trình có thể sửa chữa, nâng cấp, Sở Nông nghiệp-PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch-Đầu tư, UBND các huyện, thị xã xem xét, đề xuất bố trí, lồng ghép các nguồn vốn sửa chữa, nâng cấp để tiếp tục phát huy hiệu quả.

ADQuảng cáo

Sở Nông nghiệp-PTNT cũng chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã và các đơn vị liên quan đánh giá hiệu quả các mô hình tổ chức quản lý, vận hành công trình cấp nước tập trung trên địa bàn tỉnh, nhất là mô hình tổ chức do cộng đồng quản lý. Mô hình nào tốt, phù hợp thì tiếp tục phát huy, nhân rộng; mô hình nào yếu kém thì xem xét đề xuất chuyển giao cho các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp công ích hoặc các doanh nghiệp có năng lực, kinh nghiệm.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân sử dụng nước sạch để bảo đảm sức khỏe cộng đồng và có trách nhiệm chi trả tiền nước để các công trình cấp nước hoạt động an toàn, bền vững.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác quản lý nước sạch nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO