Tăng cường công tác phòng, chống đuối nước ở trẻ em

Mạnh Hùng| 24/09/2020 11:50

Ngày 21/9/2020, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4823/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng, chống đuối nước ở trẻ em.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, nhiều tỉnh, thành trên cả nước xảy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước trẻ em thương tâm. Hiện nay, Đắk Nông đang trong mùa mưa, lượng nước trên các công trình thủy điện, ao hồ, sông, suối lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn đuối nước, nhất là đối với trẻ em.

Dạy bơi cho trẻ để phòng, chống đuối nước. Ảnh minh họa

Để giảm thiểu tình trạng đuối nước trẻ em, các sở, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống tai nạn đuối nước, nhất là đẩy mạnh công tác truyền thông, cảnh báo về các nguy cơ gây tử vong do đuối nước ở trẻ em.

ADQuảng cáo

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng, ban chức năng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ những khu vực nước nguy hiểm, thực hiện cắm biển cảnh báo tại các hồ, đập, sông, suối, các vực, hố sâu, hệ thống thoát nước tại các công trình xây dựng, công trình giao thông và làm hàng rào ở những khu vực có thể xảy ra tình trạng đuối nước.

Công tác dạy bơi, dạy kỹ năng sống và kỹ năng an toàn dưới nước cần được đẩy mạnh theo hướng xã hội hóa.

Các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc không bảo đảm an toàn, gây nguy hiểm và tử vong cho trẻ em cần được xử lý nghiêm.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác phòng, chống đuối nước ở trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO