Tăng cường các hoạt động giao lưu, hữu nghị và nhân đạo từ thiện giữa hai tỉnh Đắk Nông-Mondulkiri

Đặng Hiền| 02/07/2019 16:23

Sáng 2/7, Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh Đắk Nông tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Video clip:

Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh làm tốt vai trò là cầu nối đoàn kết hữu nghị giữa tỉnh Đắk Nông (Việt Nam) và tỉnh Mondulkiri (Campuchia)

Trong 6 tháng đầu năm, Hội đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đơn vị tuyên truyền cho hội viên và người dân khu vực biên giới thực hiện tốt quy chế biên giới cũng như tăng cường hoạt động giao lưu, hữu nghị và nhân đạo từ thiện giữa hai tỉnh Đắk Nông (Việt Nam)-Mondulkiri (Campuchia). Qua đó, các mối quan hệ hữu nghị, hợp tác ngày càng phát triển, góp phần vận động và thúc đẩy các hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật, giữ gìn an ninh biên giới giữa hai tỉnh, hai nước một cách hiệu quả.

Các cấp hội đã tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà chúc mừng ngày lễ, tết cổ truyền tại tỉnh Mondulkiri. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường” với việc trao tặng học bổng cho 62 học sinh khu vực biên giới. Chi hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia huyện Tuy Đức tổ chức đoàn tham dự Hội nghị giao ban 3 huyện tại huyện Ôrang (Mondulkiri); thăm và tặng quà trị giá 100 triệu đồng cho các hộ nghèo của xã Đắk Đam (huyện Ôrang) …

Công tác quản lý xuất nhập cảnh, xuất nhập biên tại khu vực cửa khẩu luôn được quan tâm, chú trọng. Lực lượng vũ trang trên địa bàn các huyện biên giới của hai tỉnh thường xuyên tổ chức các buổi làm việc để nắm thông tin, tình hình an ninh và kịp thời xử lý khi có tình huống phức tạp xảy ra trên tuyến biên giới.

Phát huy những kết quả đã đạt được, 6 tháng cuối năm 2019, Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, đối ngoại, giáo dục hội viên và người dân về truyền thống đoàn kết, hữu nghị giữa hai tỉnh, hai nước, tăng cường các hoạt động giao lưu, hợp tác hữu nghị với các đơn vị của tỉnh bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường các hoạt động giao lưu, hữu nghị và nhân đạo từ thiện giữa hai tỉnh Đắk Nông-Mondulkiri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO