Quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Ngô Đồng| 01/04/2020 07:55

Ngày 31/3, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành Công văn số 1523/UBND-KGVX về việc quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, các hội, đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang và toàn thể Nhân dân cần phải tập trung cao độ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra, tuân thủ các chỉ đạo chung; đồng thời, nghiêm túc thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc. Mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy. Cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Tại các chợ chỉ được mở buôn bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết; tạm thời đóng cửa buôn bán các mặt hàng không cần thiết. Ban quản lý các chợ sắp xếp, bố trí các gian hàng đảm bảo khoảng cách quy định, tránh lây lan dịch bệnh. Người bán, người mua thực hiện nghiêm các quy định về đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Toàn thể Nhân dân tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng, chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng. Tất cả cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn tỉnh phải thực hiện khai báo y tế qua ứng dụng trên điện thoại do Bộ Y tế cung cấp. Người dân đã qua lại các “ổ dịch” hay đến từ các địa phương khác chủ động khai báo y tế và yêu cầu liên hệ để được xét nghiệm.

Cơ sở, ban ngành, các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, chú trọng tuyên truyền ủng hộ chủ trương bảo vệ sức khỏe của Nhân dân; chấn chỉnh một số thông tin gây hoang mang, hiểu nhầm. Người chịu trách nhiệm phòng, chống dịch không phát ngôn gây hoảng loạn trong Nhân dân; tăng thời lượng chuyên trang, chuyên mục liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, tuyên truyền cho người dân có giải pháp phòng, chống dịch phù hợp, không kỳ thị đối với những người từ vùng khác đến.

Các cơ quan, đơn vị Nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, đảm bảo không quá 50% số người làm việc tại cơ quan; tăng cường thực hiện thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến.

UBND các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan thường xuyên cập nhật chỉ đạo để triển khai thực hiện về tổ chức, sắp xếp, mở rộng các cơ sở cách ly tập trung, tách bạch các trường hợp mới cách ly và đang cách ly, không để lây chéo; tăng cường quản lý đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới, bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, nhất là đối với vùng nông thôn, vùng dân tộc thiểu số, vùng biên giới.

Tỉnh cũng lập trạm chốt kiểm soát dịch bệnh tại Trạm thu phí Cai Chanh, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) để kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế đối với tất cả các hành khách trên các phương tiện giao thông từ địa phương khác đến và đi qua địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO