Quyết liệt rà soát đối tượng, tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ngô Đồng| 13/08/2020 16:52

Ngày 13/8, UBND tỉnh ban hành Công văn hỏa tốc số 4155/UBND-KGVX về việc quyết liệt rà soát đối tượng, tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, hội, đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang và toàn thể Nhân dân đề cao trách nhiệm, quyết tâm hơn nữa thực hiện phòng, chống dịch, nhất là trong khoảng thời gian 2 tuần tới đây.

Để hạn chế đến mức thấp nhất các tác động tiêu cực đến các hoạt động kinh tế - xã hội, các cơ quan, đơn vị tăng cường các hoạt động trực tuyến, không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, hoạt động xuất khẩu, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp. 

Tranh minh họa

Người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tập trung đông người không cần thiết, tự nguyện khai báo y tế điện tử, cài đặt ứng dụng Bluzone. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm về việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

Sở Y tế tiếp tục phối hợp với UBND các huyện, thành phố trong việc truy vết, xác minh, lập danh sách tất cả các trường hợp đến, lưu trú tại TP. Đà Nẵng từ ngày 1 - 28/7/2020 đã trở về địa phương.

Các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh hoặc đến các khu vực có nguy cơ cao theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế phải được theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc và cách ly y tế phù hợp.

Ngành Y tế thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở y tế, bảo vệ tốt nhất cho đội ngũ cán bộ y tế, tuyệt đối không lơ là, chủ quan; tổ chức tập huấn trực tuyến cho nhân viên y tế ở tất cả các cơ sở y tế để bất cứ khi nào và ở đâu có ca nhiễm đều biết cách xử lý phù hợp, kịp thời; đồng thời bảo đảm có đủ vật tư, hóa chất, sinh phẩm phục vụ xét nghiệm.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xử lý nghiêm các trường hợp mua bán khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế giả, chất lượng kém…

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để người dân đề cao cảnh giác, nâng cao ý thức tự giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và khuyến cáo của cơ quan y tế.

Mọi người dân có điện thoại thông minh tích cực cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone để kịp thời phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

UBND các huyện, thành phố tiếp tục duy trì các tổ công tác "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để phát hiện sớm và áp dụng biện pháp phù hợp đối với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt rà soát đối tượng, tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO