Quỹ Cơ hội tạo điều kiện cho phụ nữ nghèo, dân tộc thiểu số ở huyện Đắk Glong phát triển kinh tế

Hoàng Hoài| 01/12/2020 13:35

Ngày 1/12, Quỹ Cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình hoạt động của quỹ tại địa bàn huyện Đắk Glong giai đoạn 2015-2020.

Video clip:

Theo báo cáo, từ năm 2015 đến nay, Quỹ Cơ hội tại địa bàn Đắk Glong đã giúp hội viên, phụ nữ tiếp cận nguồn vốn để đầu tư sản xuất, tăng thu nhập, thoát nghèo, cải thiện đời sống gia đình, góp phần đáng kể vào chương trình giảm nghèo của địa phương. 5 năm qua, huyện Đắk Glong đã thành lập được 64 nhóm tiết kiệm-tín dụng với 1066 thành viên; trong đó dân tộc thiểu số chiếm 54,78%, hộ nghèo chiếm 58,26%, cận nghèo chiếm 23,26%.

Quỹ Cơ hội đã góp phần giúp nhiều hội viên, phụ nữ huyện Đắk Glong tiếp cận nguồn vốn để đầu tư sản xuất

Đến tháng 10/2020, toàn huyện hiện còn 50 nhóm đang hoạt động với tổng số 447 thành viên có dư nợ. Quỹ Cơ hội đã giải ngân trên 36,78 tỷ đồng cho 1704 lượt thành viên của 7 xã thuộc địa bàn điểm giao dịch vay phát triển kinh tế. Công tác giải ngân được thực hiện kịp thời, đạt hiệu quả, thường xuyên đôn đốc thu hồi không để phát sinh nợ quá hạn. Các nhóm mới được thành lập có sự chọn lọc, hoạt động có chất lượng và từng bước hiệu quả. 

Đại diện Hội phụ nữ các xã trao đổi về tình hình hoạt động của các nhóm tiết kiệm tín dụng

Tuy nhiên, hoạt động của Quỹ Cơ hội trên địa bàn huyện Đắk Glong vẫn còn những hạn chế như một số nhóm tiết kiệm-tín dụng hoạt động chưa hiệu quả; nợ quá hạn chưa thu hồi được còn cao so với các địa phương khác…

Thời gian tới, các điểm giao dịch của huyện tiếp tục tập trung tuyên truyền cho thành viên hiểu rõ về quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia nhóm; tăng cường nắm bắt và đánh giá hoạt động vốn, củng cố các nhóm với phương châm “làm tới đâu chắc tới đó”; tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan, chính quyền cùng cấp tháo gỡ kịp thời đối với trường hợp chây ì, nợ quá hạn…

Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động của quỹ trên địa bàn Đắk Glong

Nhân dịp này, Quỹ Cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế tỉnh Đắk Nông đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động của quỹ trên địa bàn Đắk Glong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Cơ hội tạo điều kiện cho phụ nữ nghèo, dân tộc thiểu số ở huyện Đắk Glong phát triển kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO