Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được triển khai sâu rộng trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội

Vũ Trang| 12/10/2018 15:17

Ngày 12/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức kỷ niệm 88 năm Ngày Truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2018) và sơ kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2018.

Video clip:

Các đồng chí: Lê Kim Huy, UVTVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; K’Thanh, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh, các điển hình tiên tiến đại diện cho hàng trăm mô hình “Dân vận khéo” trong toàn tỉnh đã tham dự.

Đồng chí Lê Kim Huy, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy ôn lại lịch sử phát triển và trưởng thành của công tác dân vận của Đảng

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử phát triển và trưởng thành của công tác dân vận của Đảng. Những năm qua, công tác dân vận luôn được Đảng xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa chiến lược và là một bộ phận hết sức quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công tác dân vận cũng góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng vào công cuộc đổi mới của đất nước, bảo đảm an ninh, chính trị, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Riêng đối với phong trào thi đua “Dân vận khéo”, trong năm 2018 đã được các cấp, ngành, đoàn thể quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Các nội dung của phong trào được gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Chung sức xây dựng nông thôn mới”…Qua triển khai phong trào, đến nay, toàn tỉnh đã có 144 mô hình “Dân vận khéo” trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Hoạt động của các mô hình “Dân vận khéo” đã có hiệu ứng xã hội tích cực, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, phát huy được quyền làm chủ, tính tích cực, chủ động của nhân dân; huy động được nhiều nguồn lực, tạo sự chuyển biến tích cực về kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trong năm 2018, phong trào "Dân vận khéo" tiếp tục được triển khai sâu rộng ở tất cả các cấp, ngành, trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội

Tuy nhiên, việc triển khai phong trào vẫn còn một số hạn chế nhất định. Cụ thể, một số ngành, địa phương chưa thực sự quan tâm đến việc triển khai phong trào, nội dung chưa sát với tình hình thực tế. Việc kết nối và phối hợp giữa phong trào thi đua dân vận khéo với các phong trào khác thiếu chặt chẽ. Công tác phát hiện, bình xét và biểu dương các mô hình, điển hình tiên tiến còn chậm, chưa linh hoạt…

Thời gian tới, việc thực hiện phong trào thi “Dân vận khéo” sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, bám sát mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Cùng với việc tuyên truyền, phổ biến những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo cũng như duy trì, phát triển bền vững các mô hình “Dân vận khéo” đã có, các ngành, địa phương tiếp tục chú trọng xây dựng các mô hình mới, thiết thực.

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” của Ban Dân vận Trung ương cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác dân vận

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã trình bày tham luận, nêu rõ quá trình thực hiện, phản ánh kết quả cũng như giới thiệu những cách làm hay, kinh nghiệm từ việc xây dựng các mô hình “Dân vận khéo” ở các địa phương, cơ sở; đồng thời, đề xuất những giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Ban Dân vận Trung ương đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” cho 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác dân vận thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được triển khai sâu rộng trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO