Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm 2018: Coi phòng là nhiệm vụ, mục tiêu cốt lõi

Hồng Thoan| 15/06/2018 16:02

Ngày 15/6, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Video clip:

Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trương Thanh Tùng khẳng định phòng là cách tốt nhất để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra

Trong năm 2017, tình hình thời tiết của Đắk Nông có nhiều biến đổi, chịu ảnh hưởng khá lớn từ các đợt mưa lũ, nhất là cơn bão số 10 và 12 gây thiệt hại nhiều về tài sản của nhà nước và nhân dân. Thống kê toàn tỉnh có 4 người chết, 4 người bị thương do sét đánh; 191 ngôi nhà bị sập đổ, hư hại; 191 ha lúa bị ngập, 613 ha cây công nghiệp bị gãy đỗ, nhiều gia súc, lồng cá bị chết, cuốn trôi. Các công trình thủy lợi, giao thông tại các huyện như: Đắk Glong, Krông Nô bị sạt lở, hư hỏng. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 294, 6 tỷ đồng.

Theo đánh giá của Ban chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh, trong năm qua, tỉnh đã quan tâm chỉ đạo, đôn đốc, điều hành công tác PCTT & TKCN nên hạn chế được thiệt hại. Tuy nhiên, công tác này còn gặp những khó khăn như nguồn kinh phí cho hoạt động diễn tập, tuyên truyền, ứng cứu chưa đáp ứng nhu cầu; phương tiện cho PCTT & TKCN còn thiếu, công tác kiểm định an toàn hồ đập còn hạn chế nên ảnh hưởng đến hiệu quả của việc  giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đại diện Phòng Nông nghiệp -PTNT Chư Jút phát biểu ý kiến về thu Quỹ PCTT

Trong năm 2018, tỉnh nghiêm túc triển khai chỉ thị của Bộ Nông nghiệp- PTNT về tăng cường công tác bảo đảm an toàn công trình thủy lợi mùa mưa lũ và các công điện, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT & TKCN. Tiếp tục kiện toàn Ban chỉ huy PCTT & TKCN, tăng cường tập huấn, tuyên truyền, cảnh báo thiên tai đến cộng đồng dân cư, nhất là vùng sâu, vùng xa. Các cấp, ngành, địa phương củng cố lực lượng, nâng cấp, hiện đại hóa phương tiện, thiết bị phục vụ công tác PCTT…

Đồng chí Lê Trong Yên nhận Bằng khen của Bộ Nông nghiệp- PTNT

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trương Thanh Tùng nhấn mạnh, năm 2018 và những năm tiếp theo, tình hình diễn biến của thời tiết được dự báo sẽ ngày càng phức tạp, có những thay đổi bất thường. Để giảm thiểu thiệt hại, nhất là về người, toàn tỉnh phải làm tốt công tác phòng, coi phòng là nhiệm vụ, mục tiêu cốt lõi. Theo đó, để phòng hiệu quả thì phải nâng cao nhận thức của cán bộ làm công tác này từ tỉnh đến thôn, bon, buôn và người dân; các đơn vị chuyên môn nâng cao hiệu quả công tác cảnh báo, dự báo…

Nhân dịp này, đồng chí Trương Thanh Tùng đã trao Bằng khen của Bộ  Nông nghiệp- PTNT cho đồng chí Lê Trọng Yên, Giám đốc Sở Nông nghiệp- PTNT vì có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm 2018: Coi phòng là nhiệm vụ, mục tiêu cốt lõi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO