Phối hợp chặt chẽ trong triển khai các kế hoạch xây dựng, phát triển làng nghề

Nguyễn Lương| 15/08/2018 16:08

Sáng 15/8, UBND tỉnh tổ chức họp để thảo luận kế hoạch xây dựng và phát triển các làng nghề trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Đại diện một số sở, ngành liên quan và thị xã Gia Nghĩa đã tham dự.

ADQuảng cáo

Video clip:

Ông Nguyễn Cầu, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp-PTNT trình bày kế hoạch phát triển làng nghề trên địa bàn tỉnh

Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị liên quan đã trình bày các báo cáo, tham luận phác họa nhiều tiềm năng, lợi thế, cũng như những khó khăn, thách thức trong quá trình phát triển các làng nghề.

ADQuảng cáo

Các đại biểu đề xuất nhiều giải pháp để xây dựng, phát triển các làng nghề trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 như: cần đẩy nhanh tiến độ công nhận nghề truyền thống, công nhận nghệ nhân; hỗ trợ kinh phí để người dân duy trì, phát triển nghề truyền thống; quy hoạch vùng nguyên liệu phục vụ phát triển nghề; thị trường đầu ra cho các sản phẩm nghề, làng nghề truyền thống.

Ông Trần Đình Ninh, Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa nêu giải pháp muốn phát triển làng nghề cần phải hỗ trợ kinh phí để người dân duy trì nghề truyền thống

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông chưa có làng nghề theo tiêu chí của Bộ Nông nghiệp-PTNT. Một số làng nghề nông thôn như: sản xuất mộc thủ công mỹ nghệ, dệt thổ cẩm, mây tre đan, cơ khí nhỏ, sinh vật cảnh… tuy đã có những bước phát triển nhưng còn nhiều hạn chế, yếu kém.

TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh: phát triển nghề, làng nghề truyền thống không những tạo nên nét đặc trưng cho văn hóa của địa phương, mà còn góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Các cấp, ngành, nhất là những đơn vị đầu mối như Sở Nông nghiệp-PTNT, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phải có sự phối hợp chặt chẽ  trong quá trình xây dựng, triển khai các kế hoạch phát triển làng nghề. Các sở, ngành, địa phương cần điều chỉnh, ưu tiên nguồn vốn để triển khai các bước trong phát triển làng nghề, chú trọng đến những nghề, làng nghề phi nông nghiệp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phối hợp chặt chẽ trong triển khai các kế hoạch xây dựng, phát triển làng nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO