Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy kiểm tra công tác tiếp công dân tại xã Đắk Ha

Lê Phước| 21/09/2017 16:06

Ngày 21/9, Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh Đắk Nông do đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến kiểm tra việc thực hiện tiếp công dân tại UBND xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong.

ADQuảng cáo

Lãnh đạo UBND xã Đắk Ha báo cáo với đoàn kiểm tra về công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân trên địa bàn

Đắk Ha là xã đặc biệt khó khăn, có địa bàn rộng và dân cư chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số, mặt bằng dân trí thấp, am hiểu pháp luật còn hạn chế. Vì vậy, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai của công dân được xem là nhiệm vụ quan trọng để ổn định tình hình an ninh trật tự, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người dân trên địa bàn. 

Theo báo cáo của UBND xã Đắk Ha, từ đầu năm tới nay, toàn xã đã tiếp nhận 1 đơn khiếu nại và 9 đơn kiến nghị, đề nghị, phản ánh của công dân. Xã cũng đã cử cán bộ tham dự 2 lớp tuyên truyền, phổ biến pháp luật về luật Khiếu nại, luật Tố cáo do huyện Đắk Glong tổ chức với tổng số 40 người tham gia.

ADQuảng cáo

Thành viên Đoàn kiểm tra nêu ra một số thiếu sót, hạn chế trong công tác báo cáo của UBND xã Đắk Ha

Tuy nhiên, theo đánh giá của Đoàn kiểm tra, UBND xã Đắk Ha chưa báo cáo được những nội dung trọng tâm mà đoàn quan tâm như: Kết quả công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; công tác tổ chức tiếp công dân; công tác hòa giải cấp cơ sở… Bên cạnh đó, các thành viên trong Đoàn và đại diện lãnh đạo UBND huyện Đắk Glong cũng thẳng thắn chỉ ra những thiếu sót, hạn chế của địa phương trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh và công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn.

Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Cao Huy ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của địa phương trong việc khắc phục những khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, xã Đắk Ha cần phải khắc phục những thiếu sót, hạn chế mà các thành viên trong Đoàn đã chỉ rõ. Ngoài việc nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo, địa phương cần đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân để người dân am hiểu, thực thi đúng đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, đồng chí Cao Huy cũng yêu cầu địa phương cần quan tâm nhiều hơn đến công tác hòa giải cấp cơ sở và có những hỗ trợ thiết thực đối với đội ngũ hòa giải viên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy kiểm tra công tác tiếp công dân tại xã Đắk Ha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO