Nghiên cứu đề xuất các chính sách, giải pháp phù hợp để xây dựng nghị quyết thay đổi Nghị quyết số 18 của HĐND tỉnh

Phan Tân| 25/02/2020 16:38

Chiều 25/2, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp để thống nhất các vấn đề liên quan đến xây dựng nghị quyết thay thế Nghị quyết số 18 ngày 19/7/2013 của HĐND tỉnh về Quy định chính sách ưu tiên, chế độ ưu đãi đối với cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh trường THPT chuyên và đối với học sinh đạt giải, giáo viên dạy bồi dưỡng học sinh đạt giải tại các trường phổ thông của tỉnh Đắk Nông.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh cho rằng, việc xây dựng nghị quyết thay thế Nghị quyết số 18 của HĐND tỉnh là cần thiết

Theo báo cáo của UBND tỉnh, qua hơn 6 năm thực hiện Nghị quyết số 18 của HĐND tỉnh đã thu hút được sự quan tâm, tạo dư luận tốt trong xã hội, nâng cao uy tín của ngành Giáo dục tỉnh nói chung và Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) nói riêng. Nhiều giáo viên có năng lực đã được thu hút về giảng dạy, giúp nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của trường. Việc thực hiện chính sách đã thúc đẩy đào tạo các thế hệ học sinh ưu tú, đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi trong nước và là nguồn nhân lực có chất lượng tốt, đóng góp một cách hữu ích cho sự phát triển của xã hội.

Tuy nhiên, nhiều học sinh học tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh trên địa bàn TP. Gia Nghĩa không ở nội trú nhưng vẫn được hỗ trợ 35% mức lương cơ sở hiện hành/tháng là không cần thiết. Trong khi các khoản chi khác phục vụ cho học sinh ở nội trú như tiền điện, nước… lại không được hỗ trợ,  trường phải sử dụng từ nguồn kinh phí chi thường xuyên. Mức thưởng cho học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi và giáo viên có học sinh giỏi vẫn còn thấp, chưa tạo động lực lớn. Học sinh ở các huyện tham gia học tập tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh mỗi năm một tăng, trong khi ký túc xá chưa đáp ứng đủ chỗ ở, dẫn đến một số em phải ra ngoài thuê trọ, gặp nhiều khó khăn.

Lãnh đạo Sở Tư pháp đóng góp ý kiến tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về các nội dung như: bải bỏ, không hỗ trợ 35% múc lương cơ sở cho học sinh diện không ở nội trú; hỗ trợ chi phí thuê trọ đối với học sinh ở xa nhưng trường không bố trí ở được tại ký túc xá; hỗ trợ tiền điện, nước phục vụ việc học tập và sinh hoạt khu nội trú; điều chỉnh, bổ sung mức thưởng cho học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi và giáo viên có học sinh giỏi...

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh cho rằng, việc xây dựng nghị quyết thay thế Nghị quyết số 18 của HĐND tỉnh là cần thiết để triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách cho giáo viên và học sinh trường THPT chuyên. Tuy nhiên, hiện nay các quy định liên quan đang chờ thực hiện theo luật Giáo dục năm 2019 có hiệu lực từ ngày 1/7/2020. Do đó, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục Đào tạo tiếp thu, nghiên cứu đề xuất các chính sách, giải pháp phù hợp với quy định của pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh. Trên cơ sở, ngành tham mưu, lập hồ sơ đề nghị xây dựng nghị quyết thay đổi Nghị quyết 18 trình UBND tỉnh xem xét và trình HĐND tỉnh theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghiên cứu đề xuất các chính sách, giải pháp phù hợp để xây dựng nghị quyết thay đổi Nghị quyết số 18 của HĐND tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO