Ngày hội "Thanh niên làm kinh tế giỏi" thị xã Gia Nghĩa năm 2019

Hoàng Hoài| 12/07/2019 16:11

Ngày 12/7, Thị đoàn Gia Nghĩa tổ chức Ngày hội "Thanh niên làm kinh tế giỏi" năm 2019, gặp mặt đối thoại giữa Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa với thanh niên và trao giải cuộc thi ảnh video về mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi và bảo vệ môi trường.

Video clip:

Cuộc đối thoại là dịp để lãnh đạo thị xã lắng nghe ý kiến của đoàn viên, thanh niên về khởi nghiệp, lập nghiệp

Theo báo cáo, trong những năm qua, các cấp đoàn trên địa bàn thị xã đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm đồng hành, hỗ trợ thanh niên trong phát triển kinh tế như tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, dạy nghề, hỗ trợ vốn…Hiện nay, đoàn viên, thanh niên vay trên 32 tỷ đồng để đầu tư phát triển kinh tế, nên đã chủ động, vươn lên trong sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi. Bên cạnh đó, các hoạt động bảo vệ môi trường cũng được triển khai đồng loạt, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thói quen của đoàn viên, thanh thiếu nhi và cộng đồng. Các đội hình bảo vệ môi trường được thành lập và duy trì hoạt động, đem lại hiệu quả cao.

Thanh niên thị xã nêu các ý kiến về hỗ trợ vốn, khoa học kỹ thuật để khởi nghiệp thành công

Tại hội nghị, thanh niên đã thẳng thắn trao đổi, kiến nghị với lãnh đạo thị xã về những khó khăn, giải pháp trong quá trình phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường. Đó là tạo điều kiện để thanh niên tiếp cận được với các nguồn vốn vay; tăng nguồn vốn khởi nghiệp cho thanh niên; chuyển giao khoa học kỹ thuật…Đối với vấn đề bảo vệ môi trường thì tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức đoàn, các ngành liên quan trong tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức cho thanh niên và người dân.

Trao giấy chứng nhận Cuộc thi ảnh, video thanh niên làm kinh tế giỏi, bảo vệ môi trường năm 2019 cho các tập thể, cá nhân

Đối thoại với thanh niên, Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa Trần Đình Ninh đã khẳng định, thị xã rất quan tâm đến vấn đề phát triển kinh tế và luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thanh niên tiếp cận với các nguồn vốn vay theo quy định. Thanh niên cần thay đổi tư duy trong sản xuất, chú trọng liên kết theo chuỗi, tìm hiểu thị trường, xây dựng thương hiệu và đẩy mạnh quảng bá truyền thông để có sự phát triển bền vững. Để tiếp cận được vốn vay, thanh niên cần xây dựng đề án, mô hình phát triển kinh tế rõ ràng, có định hướng, dự trù chi phí và hiệu quả đạt được. Việc tập hợp thanh niên theo nhóm sở thích, chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm hay trong quá trình thực hiện cần được chú trọng.

Các thí sinh đạt giải Nhì và Ba Cuộc thi ảnh, video thanh niên làm kinh tế giỏi, bảo vệ môi trường năm 2019

Riêng đối với vấn đề bảo vệ môi trường, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu, thanh niên cần phải tiên phong trong việc phân loại rác thải ngay tại gia đình, hạn chế sử dụng túi nhựa, ni lông… Các cơ quan, đơn vị, gia đình phải nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, góp phần cho môi trường sống ngày càng xanh, sạch, đẹp.

Trao giải Nhất Cuộc thi ảnh, video thanh niên làm kinh tế giỏi, bảo vệ môi trường năm 2019

Về Cuộc thi ảnh, video thanh niên làm kinh tế giỏi, bảo vệ môi trường năm 2019, sau một thời gian phát động, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên, các tổ chức đoàn cơ sở trên địa bàn. Căn cứ trên số lượng bình chọn, lượt chia sẻ và thẩm định thực tế, Thị đoàn Gia Nghĩa đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba và giấy chứng nhận đã tham gia cuộc thi cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội "Thanh niên làm kinh tế giỏi" thị xã Gia Nghĩa năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO