Ngăn chặn tình trạng ép buộc trẻ em, người già đi xin ăn

Đức Hùng| 30/09/2020 10:07

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh vừa ban hành Công văn 4968/UBND-KGVX chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống tình trạng trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi bị lợi dụng, dụ dỗ, ép buộc lang thang xin ăn

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa

Theo đó, các sở, ban, ngành, các tổ chức, đoàn thể tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, hành động của cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục, gia đình, người dân trong việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi không nơi nương tựa, không để tình trạng bị lợi dụng, dụ dỗ, ép buộc lang thang xin ăn.

ADQuảng cáo

Công an tỉnh tổ chức kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm các vụ việc có dấu hiệu lợi dụng, dụ dỗ, môi giới, ép buộc, trục lợi trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi. UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác nắm bắt địa bàn, tiếp nhận các tin báo, tố giác các trường hợp trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi bị lợi dụng, dụ dỗ, ép buộc lang thang xin ăn.

Các đơn vị chức năng phối hợp không để tái diễn tình trạng trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi lang thang xin ăn hoặc phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chuyển đối tượng về Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Nông.

Người đứng đầu cơ quan, tổ chức có liên quan và UBND các cấp chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh trường hợp để tình trạng người lang thang xin ăn hoặc không hỗ trợ, can thiệp, xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm quyền trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn chặn tình trạng ép buộc trẻ em, người già đi xin ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO