Lễ trao Giải thưởng báo chí tỉnh Đắk Nông lần thứ III-2018

Hoàng Hoài-Lê Phước| 21/06/2019 16:24

Tối 20/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Đắk Nông trọng thể tổ chức Lễ trao Giải thưởng báo chí tỉnh Đắk Nông lần thứ III, năm 2018.

ADQuảng cáo

Video clip:

Các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, các cơ quan báo chí và cán bộ, hội viên, phóng viên, biên tập viên đang công tác tại các cơ quan báo chí ở địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh đã tham dự.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao vai trò của báo chí, những người làm báo trong tỉnh

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đã ôn lại truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam trong suốt 94 năm qua. Theo đó, ngày 21/6/1925, tờ Báo Thanh Niên do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và ra số đầu tiên, đánh dấu sự ra đời của báo chí cách mạng Việt Nam. Để ghi nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập ra nền báo chí cách mạng Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đảng quyết định lấy ngày 21/6 hàng năm là Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng và nêu cao trách nhiệm của báo chí, nhà báo trước xã hội. Suốt 94 năm qua, báo chí cách mạng luôn đồng hành với lịch sử dân tộc, là một bộ phận không thể thiếu của các lực lượng đấu tranh cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng. Ngày nay, báo chí cách mạng Việt Nam nói chung, những nhà báo nói riêng luôn phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước trong điều kiện mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh ôn lại truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam trong suốt 94 năm qua

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của báo chí cả nước, hoạt động báo chí, xuất bản trên địa bàn tỉnh đã đi đúng định hướng chính trị của Đảng và sự quản lý của Nhà nước. Các cơ quan báo chí thông tin, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách, sự kiện chính trị lớn của đất nước, của địa phương; đưa tin chính xác, phản ánh đầy đủ về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng-an ninh của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh

Bên cạnh việc tuyên truyền, phổ biến, phản ánh những mặt tốt của đời sống xã hội, báo chí của tỉnh cũng đã từng bước thể hiện vai trò của mình trong việc khai thác, phản ánh những mảng đề tài có tính nhạy cảm, những mặt nổi cộm tồn tại trong xã hội, đưa tiếng nói của Nhân dân đến với chính quyền địa phương, góp phần thực hiện dân chủ đời sống xã hội. Vì vậy, các cơ quan báo chí, truyền thông của địa phương tiếp tục phát huy vai trò và sứ mệnh của mình, đóng góp vào công cuộc đổi mới của địa phương. Các nhà báo tiếp tục “xung trận” để đem lại những tác phẩm báo chí - món ăn tinh thần lành mạnh, có chất lượng cho bạn đọc.

Tặng hoa chúc mừng phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương hoạt động trên địa bàn

ADQuảng cáo

Phát biểu chúc mừng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh khẳng định, báo chí Đắk Nông ngày càng thể hiện tốt hơn tôn chỉ, mục đích hoạt động của mình, xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Các thông tin báo chí đã giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và cấp ủy, chính quyền các cấp có được cái nhìn toàn cảnh; từ đó đưa ra quyết định chỉ đạo, xử lý kịp thời, sát thực tiễn. Trong thời gian tới, cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, lãnh đạo các cơ quan báo chí và những người làm báo ở Đắk Nông cần nhận thức sâu sắc và đầy đủ ý nghĩa của “báo chí cách mạng” và “người làm báo cách mạng” để tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng Việt Nam. Đội ngũ làm báo cần đề cao đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh để chắt lọc được những thông tin sinh động, vừa góp phần làm tốt vai trò phản biện, vừa định hướng dư luận xã hội. Các cơ quan báo chí tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp quản lý, điều hành tạo môi trường và điều kiện làm việc thuận lợi hơn nữa cho hoạt động báo chí, liên tục đổi mới phương thức chuyển tải thông tin một cách nhanh chóng, chính xác, gần gũi, dễ tiếp cận với mọi đối tượng độc giả. Lãnh đạo các cơ quan báo chí phải có kế hoạch xây dựng các tuyến, tin bài chất lượng cao, không chỉ để tham gia các giải thưởng báo chí lớn trong nước, mà còn tạo ra dấu ấn, thu hút, khẳng định “thương hiệu” báo chí Đắk Nông. Các cơ quan báo chí Trung ương, ngoài tỉnh có văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tiếp tục quan tâm, có nhiều tin, bài tuyên truyền về đường lối, chính sách, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, hình ảnh của Đắk Nông đến với độc giả cả nước. UBND tỉnh cần chỉ đạo các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền các cấp tạo điều kiện cho báo chí phát triển. Cấp ủy, chính quyền các cấp phải tạo mọi thuận lợi để báo chí làm tốt hơn nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, tạo đồng thuận xã hội.

Trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải Khuyến khích

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh dồi dào sức khỏe, tiếp tục phát huy lòng yêu nghề, "lòng trong, bút sắc" để có được nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng cao.

Trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải C

Tại buổi lễ,  đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Đắk Nông, Phó Chủ tịch Hội đồng xét tặng Giải thưởng báo chí tỉnh đã báo cáo kết quả, quá trình xét tặng Giải thưởng báo chí tỉnh lần thứ III-2018. Theo đó, việc xét tặng Giải thưởng báo chí tỉnh là một hoạt động thiết thực, thể hiện sự quan tâm cao của tỉnh, các cơ quan, ban ngành đối với hoạt động báo chí của tỉnh nhà.

Trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải B

Giải thưởng không chỉ là nguồn động việc, cổ vũ kịp thời mà còn là một sân chơi trí tuệ để đội ngũ những người làm báo ngày càng nâng cao kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ, tiếp tục có những tác phẩm báo chí chất lượng cao. Trên cơ sở tuyển chọn, chấm điểm, Hội đồng xét tặng Giải thưởng báo chí tỉnh lần thứ III đã xét chọn và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định tặng thưởng 64 giải cho các tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc ở các thể loại: báo in, báo hình, phát thanh, báo điện tử, báo ảnh, gồm 3 giải A, 13 giải B, 15 giải C và 33 giải khuyến khích.

Trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải A

Trong đó, 3 giải A gồm: tác phẩm báo in: Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)  về xây dựng chỉnh đốn Đảng: “Mạnh tay” xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm liên quan đến đất rừng (3 kỳ), tác giả Nguyễn Mạnh Hùng, đơn vị báo Đắk Nông; tác phẩm truyền hình: Không có vùng cấm trong xử lý cán bộ, đảng viên, nhóm tác giả Phan Đông-Xuân Hạnh, đơn vị Đài PTTH tỉnh; tác phẩm báo Điện tử: Góc khuất từ một số dự án đầu tư sản xuất nông lâm nghiệp (3 kỳ), tác giả Đỗ Công Tính, đơn vị báo Đắk Nông

Nhà báo Nguyễn Hồng Hải, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Đắk Nông, Phó Chủ tịch Hội đồng xét tặng Giải thưởng báo chí tỉnh phát động Giải thưởng báo chí tỉnh Đắk Nông lần thứ IV, năm 2019

Đặc biệt, tác phẩm “”Góc khuất” từ một số dự án đầu tư sản xuất nông lâm nghiệp” tác giả Đỗ Công Tính, đơn vị báo Đắk Nông đã đoạt giải Khuyến khích Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XIII-năm 2018 được tổ chức trao giải vào tối 21/6 tại Hà Nội. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp, các tác phẩm đạt giải A của tỉnh đạt Giải Báo chí Quốc gia và đều là của Báo Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ trao Giải thưởng báo chí tỉnh Đắk Nông lần thứ III-2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO