Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Kho bạc Nhà nước

Phan Tuấn| 29/05/2020 18:19

Ngày 29/5, Kho bạc Nhà nước tỉnh Đắk Nông tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày thành lập, ngày truyền thống Kho bạc Nhà nước (29/5/1946 – 29/5/2020).

ADQuảng cáo

Video clip:

Các đồng chí Nguyễn Đình Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Xuân Hải, UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương đã tới dự.

Các đại biểu ôn lại truyền thống ngành Kho bạc

ADQuảng cáo

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống của hệ thống Kho bạc Nhà nước mà tiền thân là Nha Ngân khố Quốc gia. Kể từ khi thành lập đến nay, Kho bạc Nhà nước đã không ngừng lớn mạnh, góp phần cùng với ngành Tài chính hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị trong từng thời kỳ, từng giai đoạn cách mạng, bảo đảm đáp ứng kịp thời các nhu cầu về nguồn lực tài chính, phục vụ sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Đối với tỉnh Đắk Nông, sau 16 năm thành lập, Kho bạc Nhà nước tỉnh Đắk Nông đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan và chính quyền các cấp trong việc tổ chức tập trung nguồn thu ngân sách Nhà nước. Đến nay, dự án Hiện đại hóa thu ngân sách đã hoàn thành, triển khai thực hiện tại tất cả các địa bàn hành chính trên toàn tỉnh tỉnh.

Ngoài ra, công tác phối hợp thu với các ngân hàng thương mại cũng được triển khai tại cơ quan Kho bạc Nhà nước tỉnh và các đơn vị Kho bạc Nhà nước huyện, thành phố. Vì vậy, mặc dù, quy mô thu ngân sách tăng rất nhanh qua các năm nhưng Kho bạc Nhà nước tỉnh Đắk Nông đã phối hợp tích cực và có trách nhiệm với các cơ quan thu ở trên địa bàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước của địa phương. Tổng thu ngân sách từ 140 tỷ đồng năm 2004 tăng lên 2.661 tỷ đồng năm 2019, tăng hơn 19 lần.

Ông Trần Xuân Hải, UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho ông Nguyễn Công Điều, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Đắk Nông

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Công Điều, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Đắk Nông đã được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương lao động Hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Kho bạc Nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO