Ký kết Chương trình hợp tác giữa Liên minh HTX Đắk Nông và các tỉnh, thành phố

Đức Hùng| 19/06/2018 13:38

Sáng ngày 19/6, tại thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) Liên minh HTX tỉnh tổ chức Hội nghị ký kết và triển khai Chương trình hợp tác giữa Liên minh HTX tỉnh Đắk Nông với Liên minh HTX các tỉnh, thành: TP. Hồ Chí Minh; Bà Rịa – Vũng Tàu và tỉnh Lâm Đồng.

ADQuảng cáo

Các bên ký kết Chương trình hợp tác giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2023

Tại hội nghị, các bên đã thống nhất nội dung và ký  kết Chương trình hợp tác giai đoạn 2018 – 2020, định hướng đến năm 2023. 

ADQuảng cáo

Theo đó, Liên minh HTX các tỉnh, thành phố sẽ liên kết, kết nối giao thương, tạo điều kiện cho các HTX tham dự các hội chợ thương mại; học tập, chuyển giao khoa học kỹ thuật, hình thành hệ thống thương mại điện tử nhằm giới thiệu, quảng bá, bán sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng HTX kiểu mới gắn với chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa chủ lực của địa phương và tiêu thụ sản phẩm nông sản.

Bên cạnh đó, các đơn vị còn tạo điều kiện cho các thành viên tham gia có hiệu quả vào các chương trình hợp tác, các dự án kinh tế có liên quan đến phát triển HTX tại mỗi địa phương; các chương trình tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, nâng cao trình độ khoa học công nghệ và quản lý HTX. Các HTX mở rộng địa bàn hoạt động, kết nối giao thương, ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm, đưa sản phẩm của HTX vào bán tại các cửa hàng, siêu thị do Liên minh HTX và HTX quản lý. Các bên hợp tác toàn diện theo nguyên tắc bình đẳng, hỗ trợ lẫn nhau, cùng có lợi trên cơ sở phát huy lợi thế của mỗi địa phương.

Chương trình hợp tác được triển khai sẽ thúc đẩy khu vực kinh tế tập thể giữa các tỉnh, thành phố phát triển, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX, THT, giúp các HTX, THT tham gia chuỗi giá trị sản phẩm trong khu vực, đồng thời hoàn thành tiêu chí số 13 trong Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới ở mỗi địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký kết Chương trình hợp tác giữa Liên minh HTX Đắk Nông và các tỉnh, thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO