Huyện Tuy Đức cần chỉ đạo sát sao trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, nông dân

Thanh Bình| 20/11/2018 16:35

Ngày 20/11, Ban Chỉ đạo tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân tỉnh do đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với huyện Tuy Đức.

Video clip:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy đề nghị, huyện Tuy Đức cần chú trọng công tác hòa giải ở cơ sở, tránh tạo điểm nóng

Theo báo cáo, thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện Tuy Đức đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành chấn chỉnh việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.

So với nhiều địa phương khác, Tuy Đức có nhiều công ty, doanh nghiệp đến hợp tác sản xuất trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp, nên diện tích đất thu hồi để triển khai dự án lớn, tác động đến đời sống và quyền lợi của người dân. Vì vậy, địa phương đã tập trung rà soát các vụ việc phức tạp, tồn đọng để giải quyết dứt điểm, không để kéo dài. Qua đó, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân được khôi phục, hạn chế tình trạng đơn thư khiếu kiện vượt cấp, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tuy Đức nêu những khó khăn trong công tác phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Ban tiếp công dân huyện đã tiếp 62 lượt công dân với 563 lượt người tham dự. Lãnh đạo UBND huyện tiếp 12 lượt/12 vụ việc với 91 lượt người tham dự. Cấp xã tiếp 112 lượt/112 vụ việc với 112 lượt người tham dự. Huyện cũng tiếp nhận 90 đơn thư khiếu nại, tố cáo của nông dân; trong đó có 60 đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai, 10 đơn liên quan tới cán bộ, 20 đơn có nội dung về chế độ, chính sách và các kiến nghị khác. Đáng chú ý, phần lớn đơn thư của nông dân đã được UBND huyện, cơ quan chức năng và UBND các xã tại địa bàn xử lý, giải quyết.

Ngoài ra, huyện còn chỉ đạo thành lập và kiện toàn Ban chỉ đạo cấp xã để hòa giải, giải quyết mâu thuẫn,  vướng mắc trong nội bộ nông dân ngay từ cơ sở. Huyện cũng đã xây dựng được 1 câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” tại xã Quảng Tâm với 50 hội viên nông dân tham gia.

Tuy nhiên, công tác phối hợp giữa Hội Nông dân huyện với UBND các cấp trong công tác tiếp, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân vẫn còn hạn chế, nhất là công tác tuyên truyền cho hội viên, nông dân.

Thanh tra huyện Tuy Đức khẳng định, địa phương đã có nhiều nỗ lực trong giải quyết các vụ việc kéo dài

Phát biểu tại buổi làm việc, cùng với ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được, đồng chí Cao Huy đề nghị, huyện cần chỉ đạo sát sao hơn nữa trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, nông dân. Huyện cũng cần chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, lựa chọn cách thức phù hợp, nhất là những lĩnh vực liên quan đến quyền lợi của nông dân. Hoạt động hòa giải ở cơ sở cũng cần được tập trung, tránh tạo điểm nóng. Kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, nông dân cần được đăng tải trên trang thông tin điện tử của huyện để người dân nắm bắt kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Tuy Đức cần chỉ đạo sát sao trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, nông dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO