Hội thảo khoa học "70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh viết tác phẩm Dân vận (1949-2019)-Ý nghĩa lý luận và thực tiễn"

Đặng Hiền| 14/10/2019 14:21

Hội thảo do Trường Chính trị tỉnh Đắk Nông tổ chức vào sáng 14/10 với sự tham dự của đại diện các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh và tập thể cán bộ, giảng viên của nhà trường.

Đại diện các cơ quan, ban, ngành và tập thể cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh tham dự hội thảo

Tác phẩm "Dân vận" của Chủ tịch Hồ Chí Minh đăng trên báo Sự thật cách đây 70 năm đến nay vẫn còn nguyên giá trị về lý luận và thực tiễn, trở thành "cương lĩnh dân vận" của Đảng, là "cẩm nang" chỉ dẫn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện công tác dân vận.

Tiếp tục khẳng định giá trị của tác phẩm "Dân vận", các tham luận tại hội thảo đã có những đánh giá, tổng kết những thành tựu, bài học kinh nghiệm trong 70 năm thực hiện những chỉ dẫn của Bác Hồ đối với công tác dân vận. Thông qua các tham luận: Tư tưởng Hồ Chí Minh về Dân vận và việc vận dụng vào công tác dân vận của Đảng ta hiện nay; Một số giải pháp chủ yếu nâng cao hiệu quả thực hiện công tác dân vận chính quyền ở các cơ quan hành chính Nhà nước và chính quyền các cấp tỉnh Đắk Nông; Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác tập hợp thanh niên trên địa bàn tỉnh Đắk Nông hiện nay...

Các đại biểu trình bày tham luận tại hội thảo

Kết luận tại hội thảo, Thạc sĩ Hồ Xuân Hậu, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Chính trị tỉnh đánh giá, các tham luận thực sự là bài học kinh nghiệm quý báu trong công tác dân vận và thực hành dân chủ ở cơ sở. Hội thảo là dịp để phân tích, đánh giá sâu sắc, đầy đủ hơn những giá trị lý luận, thực tiễn tác phẩm "Dân vận", nhất là trong bối cảnh Đảng, Nhà nước đang tích cực triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tỉnh Đắk Nông đang tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng toàn diện công tác dân vận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học "70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh viết tác phẩm Dân vận (1949-2019)-Ý nghĩa lý luận và thực tiễn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO