Hội nghị triển khai "Đánh giá năng lực tổ chức Hội Chữ thập đỏ tỉnh, thành” tại Đắk Nông

Tuệ An| 15/10/2019 14:02

Hội nghị do Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phối hợp với Hội CTĐ tỉnh Đắk Nông tổ chức vào sáng 15/10 tại thị xã Gia Nghĩa.

Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Trần Thị Tuyết đề nghị đội ngũ cán bộ hội sớm lập kế hoạch thực hiện, hoàn chỉnh BOCA Đắk Nông

Trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực tổ chức và khả năng sẵn sàng ứng phó với thiên tai của Hội CTĐ Việt Nam” do Hội Chữ thập đỏ Mỹ tài trợ, trong 2 ngày 15-16/10, đội ngũ cán bộ Hội CTĐ được giới thiệu về đánh giá nâng cao năng lực xây dựng tổ chức hội các cấp (BOCA); triển khai đánh giá BOCA tại địa bàn và lập kế hoạch thực hiện, hoàn chỉnh kế hoạch BOCA tại Hội CTĐ tỉnh Đắk Nông.

Thông qua đánh giá điểm mạnh, điểm yếu và xác định ưu tiên trong phát triển, các cấp hội xây dựng kế hoạch hoạt động nhằm tăng cường duy trì bền vững và nâng cao năng lực chống chịu thiên tai của cộng đồng.

Đại biểu đóng góp ý kiến nhằm xây dựng kế hoạch BOCA hoàn thiện

Được biết, BOCA là bộ công cụ tự đánh giá được xây dựng để xác định, đánh giá điểm mạnh, giới hạn và thách thức trong nhiều khía cạnh liên quan đến năng lực tổ chức. Bộ công cụ tập trung vào đánh giá năng lực, cơ cấu tổ chức và các điều kiện cơ bản được coi là cốt lõi mà một Hội CTĐ cấp cơ sở cần có để có thể hoạt động tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị triển khai "Đánh giá năng lực tổ chức Hội Chữ thập đỏ tỉnh, thành” tại Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO