Hội nghị giao ban báo chí tháng 6 và họp báo cung cấp thông tin tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2019

Phan Tân| 05/07/2019 16:38

Hội nghị do UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp tổ chức vào ngày 5/7. Các đồng chí: Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Vân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì.

Video clip:

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh mong muốn báo chí đồng hành thông tin về Đoàn chuyên gia UNESCO vào thẩm định chính thức Công viên địa chất Đắk Nông

Theo đánh giá, trong tháng 6, hoạt động báo chí đã góp phần rất lớn trong việc tuyên truyền, cung cấp thông tin đến với độc giả, người dân về những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước một cách kịp thời và thiết thực.

Báo chí tiếp tục tập trung thông tin kết quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019; công tác chuẩn bị đón đoàn chuyên gia UNESCO vào thẩm định, đánh giá Công viên địa chất Đắk Nông; phòng chống dịch tả lợn châu Phi...

Nhiều bài viết phản ánh một số hạn chế trong phát triển kinh tế, đầu tư, ổn định đời sống xã hội ở các địa phương. Các thông tin báo chí phản ánh giúp các cơ quan chức năng địa phương tiến hành kiểm tra, xác minh, kịp thời đưa ra phương án xử lý, khắc phục.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vân đề nghị, báo chí đẩy mạnh tuyên truyền Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về “Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”

Tuy nhiên, một số địa phương, đơn vị chưa phối hợp với báo chí trong việc cung cấp thông tin. Nhiều nội dung báo chí chỉ mới nêu thực trạng của địa phương để thu hút bạn đọc mà không đề cập đến những nỗ lực giải quyết vấn đề, sự việc của cơ quan quản lý nhà nước địa phương. Các trang thông tin điện tử chưa chú ý.cập nhật, bổ sung thông tin thường xuyên.

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế- xã hội, đại diện các cơ quan báo chí đã có những ý kiến đề nghị làm rõ một số vấn đế của tỉnh trong thời gian vừa qua như: giải quyết tình trạng ăn xin và có hay không việc tiểu thương phải đóng phí khi muốn buôn bán tại công viên Hồ Thiên Nga, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa); làm rõ trách nhiệm của các sở, ngành liên quan đến vụ kinh doanh xăng giả...

Đại diện Sở Công Thương trả lời báo chí liên quan đến vụ án kinh doanh xăng giả

Đại diện Sở Công Thương cho biết, thời gian qua đơn vị đã tăng cường kiểm tra, xử lý, chống buôn lậu, gian lận thương mại trong lĩnh vực này. Cụ thể, từ năm 2018 đến nay đã phát hiện và xử lý 3 doanh nghiệp có hành vi bán xăng RON95-III kém chất lượng. Riêng vụ việc kinh doanh xăng giả là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra tại nhiều tỉnh, thành phố, với phương thức, thủ đoạn tinh vi, muốn phát hiện, xử lý cần sự mật phục, điều tra và phối hợp tốt của nhiều lực lượng. Sở Khoa học và Công nghệ đã tích cực phối hợp trong quá trình lấy mẫu, phân tích, làm rõ các căn cứ pháp lý và cơ sở khoa học trong việc xác định bản chất các hành vi vi phạm. Về phía Sở Công thương, sau khi có kết quả điều tra sẽ xem xét thu hồi, tước giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu đối với các doanh nghiệp có hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.

Đại diện thị xã Gia Nghĩa trả lời báo chí một số vấn đề liên quan đến địa phương

Phát biểu tại cuộc họp báo, cùng với thông tin quá trình xây dựng Công viên địa chất Đắk Nông và công tác chuẩn bị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh mong muốn các cơ quan báo chí phối hợp, thông tin đầy đủ, chính xác về hoạt động của Đoàn chuyên gia UNESCO vào thẩm định Công viên địa chất Đắk Nông trong thời gian tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị giao ban báo chí tháng 6 và họp báo cung cấp thông tin tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO