Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh ủng hộ 383 triệu đồng cho Chương trình Tết vì người nghèo

Lê Dung| 21/01/2021 17:13

Chiều ngày 21/1, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Video clip:

Đồng chí Trần Xuân Hải, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành tham dự.

Đồng chí Trần Xuân Hải, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Năm 2020, Hiệp hội đã tích cực triển khai nhiều hoạt động giúp doanh nghiệp hội viên vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất, kinh doanh. Theo đó, Hiệp hội đã tăng cường hỗ trợ thông tin và nắm bắt tình hình khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để tham mưu cho tỉnh tháo gỡ kịp thời.

Hiệp hội phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức được 15 buổi “Cà phê doanh nhân” và tiếp nhận 13 kiến nghị từ 11 doanh nghiệp. Đến nay, các ý kiến, kiến nghị đều đã được xử lý, giải quyết, trả lời đầy đủ.

Tặng giấy khen cho 10 hội viên có thành tích xuất sắc nhất trong năm 2020

Hiệp hội cũng đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tuyên truyền đăng ký tham gia Đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Đắk Nông đến năm 2025”. Trong năm, đơn vị đã thực hiện phát phiếu khảo sát cho hơn 2.200 doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh thực hiện đánh giá chất lượng năng lực điều hành của các sở, ban ngành và địa phương thông qua bộ chỉ số DDCI.

Hiệp hội đã ký kết hợp tác triển khai hỗ trợ miễn phí chuỗi cung ứng ATALINK, giúp các doanh nghiệp hội viên có cơ hội tiếp cận với công nghệ quản trị, chuyển đổi số, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19…

Ngoài ra, trong năm, Hiệp hội đã tích cực vận động doanh nghiệp tham gia các hoạt động an sinh xã hội như: Tết vì người nghèo, quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và đồng bào miền Trung bị lũ lụt…

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm 2020, hoạt động của Hiệp hội vẫn còn gặp nhiều khó khăn như: Hoạt động tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp chưa nhiều; việc phát triển hội viên gặp nhiều khó khăn; việc triển khai hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp chưa thật sự hiệu quả…

Các doanh nghiệp hội viên tham gia ủng hộ Chương trình Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hải đã biểu dương những nỗ lực đóng góp của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, Hiệp hội cần quan tâm hơn nữa tới công tác phát triển hội viên tại các ngành, địa phương.

Đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh để cùng triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp được tốt hơn. Hiệp hội cần chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các phần việc để phục vụ tốt cho Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp nhiệm kỳ 2021-2025 sắp tới và lựa chọn được hội viên tham gia vào HĐND tỉnh khoá mới…

Tại hội nghị, Hiệp hội đã tặng giấy khen cho 10 hội viên có thành tích xuất sắc nhất trong năm 2020. Cũng tại hội nghị, từ sự đóng góp của 15 doanh nghiệp, hội viên, Hiệp hội đã ủng hộ Chương trình Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam 383 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh ủng hộ 383 triệu đồng cho Chương trình Tết vì người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO