Giải quyết dứt điểm kế hoạch làm nhà cho hộ nghèo

Nguyễn Lương| 16/10/2019 15:04

Ngày 16/10, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh Đắk Nông tổ chức phiên họp thường kỳ quý IV để đánh giá việc thực hiện chương trình tín dụng chính sách xã hội trong 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng 3 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh chủ trì phiên họp.

ADQuảng cáo

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn phát biểu kết luận cuộc họp

Trong 9 tháng đầu năm, tình hình triển khai các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực. Tính đến hết tháng 9/2019, tổng dư nợ tại NHCSXH tỉnh là 2.618 tỷ đồng, tăng 8,32% so với thời điểm đầu năm. Toàn tỉnh hiện có 68.446 hộ gia đình được vay vốn để phục vụ phát triển sản xuất. Hoạt động của hệ thống tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) từng bước được kiện toàn. Toàn tỉnh hiện có 1.550 tổ TK&VV, tăng 11 tổ so với đầu năm. Trong đó, có 90,52% tổ xếp loại tốt; 6,51% tổ xếp loại khá; 34 tổ xếp loại trung bình. Chất lượng tín dụng tại cơ sở ngày càng được củng cố, nâng cao. Đến nay, nợ quá hạn tại Chi nhánh NHCSXH tỉnh còn 5,6 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 0,21% so với tổng dư nợ.

ADQuảng cáo

Bên cạnh kết quả đạt được, trong 9 tháng đầu năm, nguồn vốn huy động từ các tổ chức, cá nhân chưa đạt yêu cầu đề ra. Kế hoạch làm nhà ở cho hộ nghèo (theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ) năm 2019 chưa đạt. Nhiều hộ gia đình gặp khó khăn trong quá trình trả nợ đến hạn, do ảnh hưởng của thời tiết, dịch bệnh trong sản xuất nông nghiệp…

Tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh Nguyễn Bốn đề nghị: Trong những tháng cuối năm, các sở, ngành, địa phương cần phối hợp với NHCSXH tỉnh giải quyết dứt điểm kế hoạch làm nhà cho hộ nghèo theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng 74 hộ nghèo nằm trong diện chưa được vay vốn, các đơn vị liên quan xác định rõ đối tượng, địa bàn, nguyên nhân vướng mắc, từ đó, nhanh chóng tháo gỡ để triển khai cho các hộ vay.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn cũng lưu ý, trong quá trình cho vay tại các xã nông thôn mới, NHCSXH tỉnh cần xác định ưu tiên vốn cho những tiêu chí nào để tạo điều kiện cho các địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới. NHCSXH tỉnh cũng cần chú trọng kiện toàn, củng cố các tổ TK&VV, phấn đấu đến hết năm 2019, số tổ xếp loại trung bình giảm xuống mức thấp nhất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải quyết dứt điểm kế hoạch làm nhà cho hộ nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO