Đắk Song tiết kiệm 2,8 tỷ đồng từ sắp xếp tinh gọn hệ thống chính trị ở cơ sở

Phan Tân| 09/03/2021 09:58

Thực hiện Nghị quyết số 18 ngày 12/6/2018 của Ban Thương vụ Tỉnh ủy Đắk Nông “Về đổi mới, sắp xếp bộ máy hệ thống chính trị ở cấp xã và ở thôn, tổ dân phố tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, huyện Đắk Song đã sắp xếp từ 110 thôn, tổ dân phố xuống còn 71 thôn, tổ dân phố.

Đội ngũ những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã được sắp xếp từ 22 chức danh, giảm xuống còn 15 chức danh và bố trí 11 người đảm nhiệm; ở thôn, bon, tổ dân phố từ 21 chức danh giảm xuống còn 15 chức danh, bố trí 6 người đảm nhiệm.

Cán bộ xã Trường Xuân (Đắk Song) bám sát cơ sở, động viên người dân

Hiện toàn huyện có 83 người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã (giảm 72 người) và 369 người hoạt động không chuyên trách ở cấp thôn, tổ dân phố (giảm 1.431 người). Từ việc thu gọn, sắp xếp, sáp nhập thôn, tổ dân phố và cán bộ không chuyên trách cấp xã, thôn, năm 2020 Đắk Song đã tiết kiệm ngân sách Nhà nước hơn 2,8 tỷ đồng so với năm 2019.

Theo đánh giá của Huyện ủy Đắk Song, việc bố trí kiêm nhiệm nhiều chức danh đã tạo thuận lợi hơn cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, góp phần tạo sự đoàn kết, tập trung, thống nhất và đồng thuận trong cả hệ thống chính trị.

Một số cán bộ kiêm nhiệm hai chức danh mức phụ cấp cao hơn, nên sự năng động, trách nhiệm trong công việc được nâng lên rõ rệt, khắc phục tình trạng ỷ lại, qua loa, đại khái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Song tiết kiệm 2,8 tỷ đồng từ sắp xếp tinh gọn hệ thống chính trị ở cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO