Đắk R'lấp tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

Ngô Đồng| 01/12/2020 14:09

Ngày 30/11, tại thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp), Sở Y tế phối hợp với Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, phòng chống HIV/AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm huyện Đắk Rlấp tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS, Ngày Thế giới phòng, chống AIDS năm 2020 với chủ đề “30 năm ứng phó và cơ hội chấm dứt đại dịch AIDS tại Việt Nam”.

HIV/AIDS là đại dịch nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe con người và tương lai giống nòi của dân tộc, tác động trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, văn hóa, trật tự an toàn xã hội và đe dọa sự phát triển bền vững của đất nước.

Đồng đảo cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên và học sinh huyện Đắk R'lấp tham dự mít tinh

Theo thống kê hiện nay, tại Việt Nam ước tính có khoảng 250.000 người nhiễm HIV, trong đó có gần 200.000 người biết tình trạng nhiễm HIV của mình. Tính đến ngày 30/10/2020, cả tỉnh Đắk Nông có 726 trường hợp nhiễm HIV; trong đó có 361 trường hợp đang được điều trị bằng thuốc kháng vi rút ARV.

Thời gian qua, các cấp, các ngành chức năng liên quan đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống HIV/AIDS như đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền giúp người dân nâng cao nhận thức về HIV/AIDS, giảm kỳ thị và phân biệt đối xử, cung cấp các dịch vụ chăm sóc và điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS…

Cất cao lời ca, tiếng hát hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện Đắk R'lấp kêu gọi các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân hãy xem công cuộc phòng, chống AIDS là trách nhiệm chung của toàn xã hội, với một quyết tâm thực hiện thắng lợi các chương trình, mục tiêu quốc gia về phòng chống HIV/AIDS, hướng tới mục tiêu loại trừ HIV/AIDS vào năm 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R'lấp tổ chức mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO