Đắk Nông thực hiện cách ly tất cả các trường hợp trở về từ Hải Dương, Quảng Ninh

Ngô Đồng| 30/01/2021 15:52

Ngày 30/1, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, hiện đã truy vết tất cả trường hợp nguy cơ trở về từ tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Cụ thể, Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong đang cách ly tập trung, theo dõi 5 trường hợp ở xã Quảng Sơn đi từ huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh về Đắk Nông.

Trung tâm Y tế huyện Cư Jút đang cách ly, theo dõi 11 trường hợp có tiếp xúc gần với 2 trường hợp là vợ chồng từ TP. Chí Linh (Hải Dương) vào dự đám cưới người thân tại xã Nam Dong.

Các trường hợp nói trên ở Cư Jút được chia thành hai nhóm. Trong đó, nhóm 1 gồm 3 người tiếp xúc thường xuyên với 2 vợ chồng từ TP. Chí Linh như người thân, anh em, họ hàng hiện đang được cách ly tập trung và lấy mẫu bệnh phẩm. Nhóm 2 là những người tham gia đám cưới và tiếp xúc thoáng qua, đang được cách ly tại nhà, giám sát sức khỏe theo quy định, khi có biểu hiện sẽ chuyển đến khu cách ly tập trung.

Người dân chủ động đeo khẩu trang tại những nơi công cộng

Như vậy, hiện tỉnh Đắk Nông có 8 trường hợp được theo dõi, cách ly tập trung. Các trường hợp có liên quan còn lại đang được ngành Y tế hướng dẫn thực hiện cách ly ở nhà theo quy định.

Trước đó, UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị các đơn vị, địa phương, người dân tuân thủ, thực hiện đầy đủ các khuyến cáo 5K, đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Sở Y tế cũng ra văn bản yêu cầu toàn bộ người dân đi qua Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, Gia Lai... cần tự giác khai báo y tế, thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe, khi có các triệu chứng nghi ngờ như ho, sốt, sổ mũi… chủ động đến các trung tâm y tế gần nhất để được tư vấn theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông thực hiện cách ly tất cả các trường hợp trở về từ Hải Dương, Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO