Đắk Nông nô nức ngày hội tòng quân

Hoàng Nguyên, Minh Quỳnh, Lại Tuyến, Vương Hợp| 20/02/2019 16:45

Sáng 20/2, các địa phương trong tỉnh Đắk Nông đã đồng loạt tổ chức lễ giao quân năm 2019, tiễn hơn 900 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Lễ giao nhận quân diễn ra nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm, bảo đảm trang trọng.

* Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Diễn dự lễ giao quân tại huyện Đắk R'lấp

Trong không khí phấn khởi, huyện Đắk R’lấp tổ chức lễ giao quân, tiễn 135 thanh niên của huyện lên đường nhập ngũ; trong đó có 117 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 18 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa, động viên thanh niên huyện Đắk R’lấp lên đường nhập ngũ

Các đồng chí: Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Điểu Xuân Hùng, UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và đông đảo thân nhân, người dân đã đến dự, chia vui cùng các thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Văn Viện, Bí thư Huyện ủy Đắk R’lấp thắp ngọn lửa truyền thống mở hội giao nhận quân

Tại buổi lễ, ngay sau lễ thắp đuốc truyền thống, nổi trống mở hội giao quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Đắk R’lấp đã động viên các thanh niên luôn phát huy truyền thống vẻ vang của quân đội, vững vàng về tư tưởng, ra sức rèn luyện, học tập, công tác, giữ nghiêm kỷ luật để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo quân sự địa phương căn dặn thanh niên trước giờ lên đường về đơn vị mới

Thanh niên Dương Văn Tuấn, đại diện cho các thanh niên lên đường nhập ngũ của huyện Đắk R’lấp hứa sẽ không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, ra sức học tập, nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ, năng lực, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Gia đình động viên con trước giờ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Năm nay, chất lượng tuyển quân của huyện Đắk R’lấp đạt khá cao, trong số 135 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, có tuổi đời chủ yếu từ 18-25, sức khỏe từ loại 1 đến loại 3, trình độ học vấn từ THCS trở lên; trong đó có 4 đại học, cao đẳng và 100% là đoàn viên. Các thanh niên của huyện được giao cho các đơn vị: Quân đoàn 3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Công an tỉnh.

Thanh niên huyện Đắk R’lấp phấn khởi qua cầu vinh quang lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, đến khoảng 10 giờ sáng, công tác giao, nhận quân năm 2019 tại các huyện, thị xã thành công tốt đẹp, đạt 100% chỉ tiêu giao. Ngoài hơn 100 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an giao cho Công an tỉnh thì có 800 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự gồm huyện Krông Nô: 107 thanh niên;  Cư Jút: 137 thanh niên; Đắk Mil: 145 thanh niên; Đắk Song: 95 thanh niên; Đắk R’lấp: 117 thanh niên; Đắk Glong: 67 thanh niên; Tuy Đức: 64 thanh niên; thị xã Gia Nghĩa: 68 thanh niên.

Thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc được các cấp chính quyền, bạn bè, người thân lưu luyến tiễn chân

Trong số  thanh niên ưu tú của tỉnh lên đường bảo vệ Tổ quốc năm nay đa số có độ tuổi từ 18-25; sức khỏe loại 1 và 2 chiếm trên 60%. Hầu hết thanh niên có trình độ học vấn THCS trở lên; trong đó có 22 thanh niên tốt nghiệp cao đẳng, đại học, trung cấp; 1 thanh niên là đảng viên, còn lại là đoàn viên thanh niên; 369  thanh niên dân tộc thiểu số. Các thanh niên tỉnh sẽ thực hiện nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị thuộc Quân đoàn 3 (Bộ Quốc phòng), Quân khu 5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh.

* Tại thị xã Gia NGhĩa

Tại thị xã Gia Nghĩa, đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và đông đảo thân nhân, người dân đã đến chung vui, tiễn chân 88 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ

Tại buổi lễ, lãnh đạo thị xã Gia Nghĩa đã thắp ngọn lửa truyền thống, nổi hồi trống mở hội giao quân cũng như phát biểu giao nhiệm vụ cho các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Nguyễn Đức Nguyên, UVTVTU, Bí thư Thị ủy Gia Nghĩa thắp ngọn lửa truyền thống

Đại diện cho các thanh niên, anh Trần Tuấn Anh, ở phường Nghĩa Phú hứa sẽ không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất chính trị, kiến thức quân sự, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Lãnh đạo thị xã nổi hồi trống mở hội giao quân

Trong số 88 thanh niên của thị xã lên đường nhập ngũ năm 2019 có 66 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Lữ đoàn pháo phòng không 573, Trung đoàn bộ binh 994 và 20 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tại Công an tỉnh.

Các em học sinh tặng hoa, tiễn chân thanh niên

Thanh niên chia tay với người thân, phấn khởi lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc

Bạn bè đến tiễn chân, chung vui cùng các thanh niên

* Huyện Đắk Mil

Các đồng chí: Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Hoàng Toán, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 5 cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và đông đảo người thân, người dân đến dự, tiễn 156 thanh niên trên địa bàn lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: Hoàng Nguyên

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk Mil, 156 thanh niên được tuyển chọn lên đường nhập ngũ đợt này, đa số có độ tuổi từ 19-24; sức khỏe loại 1 và 2 chiếm gần 40%; trình độ học vấn  THPT trở lên chiếm trên 40%; có 20 thanh niên là người dân tộc thiểu số tại chỗ; có 78 tân binh là người theo đạo Công giáo. 156 tân binh sẽ được giao về các đơn vị gồm: Trung đoàn Bộ binh 994 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Lữ đoàn Công binh 280 (Quân khu 5) và Công an tỉnh.

Các em học sinh tiễn thanh niên tại Đắk Mil lên đường nhập ngũ. Ảnh: Hoàng Nguyên

Sau khi thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống và hồi trống giao quân, lãnh đạo tỉnh, các ngành, đơn vị đã tặng hoa, quà động viên và chúc các tân binh sẽ nhanh chóng hòa nhập môi trường quân ngũ, luôn luôn phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhà nước giao phó.

Chia tay với người thân, phấn khởi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Đắk Mil. Ảnh: Hoàng Nguyên

Đúng 8 giờ 45 phút, 156 thanh niên ưu tú của huyện Đắk Mil đã bước qua khỏi cầu vinh quang lên những chuyến xe cuối cùng về các đơn vị làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong không khí phấn khởi và tự tin.

* Huyện Đắk Glong

Cùng ngày, Lễ giao nhận quân năm 2019 của huyện Đắk Gong đã được tổ chức trong không khí rộn ràng, phấn khởi của những ngày đầu Xuân Kỷ Hợi. Đồng chí Nguyễn Thị Hoa, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và đông đảo người thân, người dân đã đến dự.

Đồng chí Nguyễn Thị Hoa, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông tặng quà và động viên các tân binh tại Đắk Glong lên đường nhập ngũ. Ảnh: Lại Tuyến

Đợt giao quân năm nay, huyện Đắk Glong có 81 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc, trong đó có 67 thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng quân đội và 14 thanh niên thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng công an.

Với phương châm “tuyển người nào chắc người đó” Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể, các xã, tăng cường tuyên truyền, vận động, triển khai, thực hiện tốt các bước trong quá trình tuyển quân. Vì thế, chất lượng các tân binh năm nay khá tốt, được các đơn vị nhận quân đánh giá cao.

Trong tổng số 81 tân binh lên đường nhập ngũ đợt này có 33 thanh niên trình độ văn hóa THPT; 100% thanh niên là đoàn viên; 33,3% thanh niên có sức khỏe đạt loại I và và 66,6% thanh niên có sức khỏe loại II, đặc biệt có 7 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ...

* Huyện Krông Nô

Đồng chí Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và huyện đã đến dự và động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Trần Xuân Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông cùng các đại biểu tặng quà và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ tại huyện Krông Nô. Ảnh: Minh Quỳnh

Trong đợt giao, nhận quân năm 2019, huyện Krông Nô có 125 tân binh lên đường nhập ngũ. Các tân binh được khám tuyển, lựa chọn từ các xã, thị trấn có đủ điều kiện về sức khỏe, văn hóa, phẩm chất đạo đức theo yêu cầu đặt ra. Số tân binh này sẽ được giao cho các đơn vị thuộc quân đội và công an, trong đó Công an tỉnh Đắk Nông có 18 tân binh.

Ngay sau khi lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Krông Nô thực hiện nghi thức thắp lửa truyền thống và đánh trống mở hội giao quân, đồng chí Trần Xuân Hải cùng các đại biểu đã tặng hoa, quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ, đồng thời động viên các tân binh phát huy truyền thống anh hùng của Bộ đội cụ Hồ, chấp hành nghiêm túc kỷ luật của đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Cùng ngày, huyện Đắk Song cũng đã tiễn 110 công dân lên đường nhập ngũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông nô nức ngày hội tòng quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO