Đắk Nông nghiêm túc thực hiện Nghị quyết 18 và Nghị quyết 26, bước đầu đạt kết quả tích cực, tạo sự chuyển biến rõ nét

Phan Tân| 19/07/2019 16:44

Chiều 19/7, Đoàn kiểm tra theo Quyết định số 1152 Bộ Chính trị do đồng chí Nguyễn Sỹ Hiệp, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Phó Trưởng Đoàn kiểm tra dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy để trao đổi kết quả làm việc với các tổ chức đảng trực thuộc trong triển khai Nghị quyết số 18 và Nghị quyết số 26 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Video clip:

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu ý kiến của Đoàn kiểm tra số 1152 của Bộ Chính trị

Thực hiện kế hoạch kiểm tra theo Quyết định số 1152 của Bộ Chính trị do đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ làm Trưởng đoàn, từ ngày 17 đến 19/7, Đoàn kiểm tra số 1152  đã làm việc, nắm bắt tình hình thực hiện Nghị quyết số 18  "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả" và Nghị quyết số 26 "Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ" tại 5 đơn vị, địa phương gồm: Ban Thường vụ Thị ủy Gia Nghĩa, Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Song, Đảng ủy và tập thể lãnh đạo Sở Công Thương, Đảng ủy và tập thể lãnh đạo Sở Nội vụ, Ban Thường vụ Đảng ủy và tập thể lãnh đạo Công an tỉnh.

Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra, các đơn vị, địa phương của tỉnh Đắk Nông đã chuẩn bị đầy đủ báo cáo và tài liệu liên quan để phục vụ công tác kiểm tra theo yêu cầu. Quá trình làm việc, các thành viên của đoàn và các cơ quan, đơn vị đã trao đổi thẳng thắn, sôi nổi, làm rõ kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc, góp phần giúp Đoàn có cái nhìn tổng thể về quá trình thực hiện các nghị quyết của Đảng ở cơ sở. Trên cơ sở đó, Đoàn sẽ nghiên cứu đưa vào báo cáo để tổng hợp, báo cáo với Bộ Chính trị.

Đoàn kiểm tra cũng đã đề nghị các cơ quan, địa phương bổ sung thêm số liệu vào báo cáo để chứng minh kết quả cụ thể; xây dựng hệ thống văn bản một cách khoa học để tạo thuận lợi trong quá trình thực hiện. Tỉnh ủy Đắk Nông quan tâm giải quyết những kiến nghị, đề xuất của cơ sở liên quan đến tỉnh; thường xuyên rà soát, đánh giá cụ thể đơn vị, địa phương nào thực hiện nghị quyết tốt, nơi nào chưa tốt, còn chậm để có giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời….

Đồng chí Nguyễn Sỹ Hiệp, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Phó Trưởng Đoàn kiểm tra trao đổi kết quả làm việc về triển khai Nghị quyết số 18 và Nghị quyết số 26 với Thường trực Tỉnh ủy

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Thanh Danh khẳng định, Nghị quyết 18 và Nghị quyết 26 là một trong những nghị quyết của Đảng được hưởng ứng mạnh mẽ và sớm đi vào cuộc sống. Cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước, tỉnh Đắk Nông đã nghiêm túc trong triển khai thực hiện các nghị quyết, với việc ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện và bước đầu đạt một số kết quả tích cực, tạo sự chuyển biến rõ nét. Đặc biệt, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đã nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của việc thực hiện các nghị quyết, nhất là những người bị tác động trực tiếp, từ đó nghiêm túc chấp hành, tạo được sự thuận lợi. Việc xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý ở các cấp của tỉnh,  nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt có nhiều chuyển biến tính cực, từng bước nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Những ý kiến đóng góp của Đoàn kiểm tra, các cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh tiếp tục nghiên cứu, tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đưa vào báo cáo tự kiểm tra của tỉnh để báo cáo Đoàn, Bộ Chính trị, nhất là những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các nghị quyết. Trong quá trình hoàn thiện báo cáo, Đoàn kiểm tra thường xuyên thông tin cho địa phương để tỉnh phát huy những mặt tích cực, khắc phục những mặt còn hạn chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông nghiêm túc thực hiện Nghị quyết 18 và Nghị quyết 26, bước đầu đạt kết quả tích cực, tạo sự chuyển biến rõ nét
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO