Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc với cử tri xã Đắk N’Drót

Phan Tân| 18/06/2019 17:04

Chiều 18/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Ngô Thanh Danh, Nguyễn Trường Giang và K’Choi tiếp xúc với cử tri xã Đắk N’Drót (Đắk Mil) để thông báo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề ở địa phương.

Video clip:

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri xã Đắk N'Drót

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, nhiều ý kiến tại diễn đàn liên quan đến thực tế của tỉnh Đắk Nông.

Cử tri kiến nghị Trung ương, tỉnh quan tâm, có giải pháp hỗ trợ và bảo đảm sự phát triển ổn định của ngành nông nghiệp. Cụ thể, hiện nay một số diện tích các loại cây công nghiệp như hồ tiêu, cà phê chết, trong lúc giá cả xuống thấp nhưng Nhà nước chưa có chính sách hỗ trợ nào cho người dân.

Các ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến cử tri xã Đắk N'Drót

Cử tri Nguyễn Xuân Trường, ở thôn 9 cho rằng, hiện nay giá cả các sản phẩm nông nghiệp thấp, chi phí đầu tư cao, nhiều hộ phải vay vốn ngân hàng để đầu tư nhưng đến kỳ không đủ tiền để đáo hạn nên phải đi vay “nóng” bên ngoài, khiến cuộc sống càng thêm khó khăn. Do đó, ngành ngân hàng nghiên cứu có cách nào để người vay khi đến thời gian đáo hạn thì có thể chỉ cần làm thủ tục (mọi giấy tờ ngân hàng đang nắm) không phải nộp đủ tiền.

Đại biểu Nguyễn Trường Giang thông báo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV

Cử tri Nguyễn Văn Trí, ở thôn 5 cho rằng, trên địa bàn thôn có đường dây điện trung thế nhưng người dân phải sử dụng “ké” bình diện của một doanh nghiệp khác. Tại sao doanh nghiệp tư nhân thì hạ áp điện được mà chính quyền không thực hiện để phục vụ người dân. Bộ máy quản lý nhà nước được bố trí đầy đủ nhưng tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, nhất là giống, phân bón, thuốc trừ sâu giả tràn lan mà hiệu quả xử lý không cao, gây nhiều thiệt thòi cho người dân khi mua phải.

Cử tri mong muốn Trung ương, tỉnh có chính sách hỗ trợ người dân, ổn định phát triển sản xuất nông nghiệp

Cử trị Bùi Duyên ở thôn 4, cho rằng, hiện nay trước thực trạng tiêu chết, giá cà phê thấp, người dân không có nguồn vốn để đầu tư nên trong thôn hiện nay có khoảng 60% hộ gia đình phải bỏ nhà cửa, nương rẫy đi làm ăn xa. Do đó, chính quyền cần có giải pháp gì để bảo đảm phát triển sản xuất, người dân yên tâm gắn bó với nương rẫy.

Cử tri  bày tỏ sự bức xúc, mong muốn xử lý nghiêm các quan chức liên quan đến các đại án tham nhũng

Cử tri  xã Đắk N’Drót cũng mong muốn đại biểu thông tin thêm cũng như cần phát huy vai trò, tăng cường giám sát về việc xử lý các quan chức liên quan đến các đại án tham nhũng. Đặc biệt, việc thu hồi tài sản tham nhũng mà có đã được thực hiện như thế nào, thu được bao nhiêu? Qua vụ việc gian lận thi cử tại các tỉnh Sơn La, Hòa Bình…, cử tri đề nghị, ngoài xử lý cán bộ, công chức liên quan thì phải xử lý nghiêm những người mua điểm. Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã phát hiện bắt giữ nhiều vụ sản xuất, chế biến, tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng, vậy công tác quản lý nhà nước có vấn đề hay không?

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận tinh thần, tình cảm của cử tri trước các vấn đề của đất nước cũng như địa phương. Đồng chí cũng mong muốn cử tri chia sẻ với những khó khăn của đất nước, tỉnh nhà hiện nay. Cấp ủy, chính quyền phải thường xuyên lắng nghe, xử lý các vấn đề của người dân ngay từ cơ sở. Về vấn đề phát triển nông nghiệp của Tây Nguyên nói chung và tỉnh Đắk Nông nói riêng, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng thường xuyên nêu ý kiến ở mọi diễn đàn, đề đạt với Đảng, Nhà nước, bộ ngành để có giải pháp bảo đảm phát triển ổn định. Về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, nhất là xử lý các vụ án lớn, Đảng, Nhà nước đã và đang làm quyết liệt theo tinh thần điều tra đến đâu, sai đến đâu thì xử lý đến đó, không có vùng cấm. Về phía  người dân cũng cần nâng cao cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh với các loại tội phạm. Quốc hội cũng sẽ tiến hành giám sát tối cao đối với tội phạm xâm hại tình dục trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông tiếp xúc với cử tri xã Đắk N’Drót
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO