Cung ứng đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân

Lê Dung| 01/08/2020 12:16

Sở Công thương tỉnh Đắk Nông vừa ban hành văn bản đề nghị cung ứng hàng hóa phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đơn vị đề nghị Cục Quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh đối với các mặt hàng khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn và các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân.

Người dân mua hàng tại cửa hàng tạp hóa Thu Hiền, xã Đắk Búk So (Tuy Đức)

UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các đơn vị kinh doanh không tăng giá đối với mặt hàng khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn. Các địa phương cần chỉ đạo, theo dõi sát diễn biến thị trường, thường xuyên nắm bắt tình hình diễn biến cung cầu, giá cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, tâm lý tiêu dùng của người dân trên địa bàn.

Các huyện, thành phố cần tuyên truyền, vận động người dân mua hàng hóa thiết yếu tiêu dùng với số lượng vừa đủ, không nên dự trữ hàng hóa gây mất an toàn và ảnh hưởng đến việc bình ổn cung- cầu trên thị trường.

Đối với các cơ sở kinh doanh, siêu thị, trung tâm thương mại, cần chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ, tăng khả năng cung ứng các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cung ứng đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO