Công đoàn tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động

Thanh Nga| 16/07/2019 14:05

Ngày 16/7, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ V để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

ADQuảng cáo

Trong tháng 7, các cấp công đoàn tập trung tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công

Theo đánh giá, từ đầu năm đến nay, các cấp công đoàn tham gia xây dựng các văn bản và tăng cường kiểm tra, giám sát các chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động như: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, an toàn vệ sinh lao động, việc làm và thu nhập... Hướng về cơ sở, nhất là trong Tháng Công nhân 2019, các cấp công đoàn có nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ công nhân, lao động.

ADQuảng cáo

Ngoài  thăm hỏi, tặng quà, động viên người bị tai nạn lao động, từ Quỹ “Mái ấm công đoàn”, Quỹ “Vì đoàn viên công đoàn nghèo” và các nguồn vốn khác, các cấp công đoàn đã hỗ trợ, giúp nhiều đoàn viên khó khăn về vốn, tạo thêm việc làm cho gia đình. Các phong trào thi đua yêu nước như: Lao động, sản xuất, kinh doanh giỏi; Giỏi việc nước, đảm việc nhà; Xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa… được công đoàn các cấp triển khai sâu rộng, tạo sức lan tỏa.

6 tháng cuối năm, các cấp công đoàn cơ sở tiếp tục phối hợp, nắm những thuận lợi, khó khăn trong sản xuất, kinh doanh và tư tưởng, việc làm, đời sống, các chế độ, chính sách liên quan đến công nhân, lao động trong doanh nghiệp để có biện pháp hỗ trợ giải quyết kịp thời. Công đoàn tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật lao động, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách, pháp luật và làm tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Các công đoàn cơ sở khu vực doanh nghiệp Nhà nước tham gia thực hiện Đề án tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước, thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, bảo đảm việc làm, đời sống của công nhân, lao động.

Đặc biệt, trong tháng 7, các cấp công đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua và tập trung tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội IV Công đoàn tỉnh...đến đoàn viên.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO