Công bố xã Đắk R’moan đạt chuẩn nông thôn mới

Thanh Nga| 01/07/2020 17:46

Chiều 1/7, UBND thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, tổ chức Lễ Công bố xã Đắk R’moan đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo thành phố Gia Nghĩa và đông đảo cán bộ, người dân xã Đắk R’moan tham dự.

Video clip:

Chủ tịch UBND thành phố Gia Nghĩa Đỗ Tấn Sương phát biểu chúc mừng xã Đắk R’moan đạt chuẩn NTM

Trong 10 năm qua, xã Đắk R’moan được sự quan tâm chỉ đạo của sâu sát của các cấp ủy Đảng, UBND thành phố Gia Nghĩa cùng sự góp sức của các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị đỡ đầu, tài trợ trong xây dựng NTM. Địa phương cũng phát huy tốt tinh thần đoàn kết, sự đồng lòng của người để xây dựng hạ tầng cơ sở, phát triển các mặt kinh tế xã hội.

Lãnh đạo xã Đắk R’moan nhận quyết định công nhận đạt chuẩn NTM của Chủ tịch UBND tỉnh

Tính đến cuối năm 2019, Đắk R’moan đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn của xã có nhiều khởi sắc. Thời gian qua, hạ tầng cơ sở về giao thông, thủy lợi, trường học, văn hóa... của xã không ngừng được đầu tư, hoàn thiện và phát triển; đời sống người dân được nâng cao. Các mặt quốc phòng, an ninh của xã luôn được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, hệ thống chính trị đạt chuẩn NTM theo quy định. Đặc biệt, từ năm 2018, xã Đắk R’moan đã không còn hộ nghèo và là xã đầu tiên của thành phố Gia Nghĩa xóa nghèo thành công.

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của xã Đắk R’moan

Tại buổi lễ, đại diện Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Đắk Nông đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh và trao bằng công nhận đạt chuẩn NTM năm 2019 cho xã Đắk R’moan. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng thưởng cho xã Đắk R'moan 1 công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng.

Việc xã Đắk R’moan được công nhận đạt chuẩn xã NTM sẽ là tiền đề để UBND tỉnh lập hồ sơ đề nghị Trung ương thẩm định, xét công nhận thành phố Gia Nghĩa hoàn thành nhiệm vụ chương trình xây dựng NTM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố xã Đắk R’moan đạt chuẩn nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO