Chính quyền cấp cơ sở phải "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để phát hiện sớm nhất các nguồn lây Covid-19

Ngô Đồng| 02/04/2020 07:49

Ngày 1/4, UBND tỉnh Đắk Nông đã ban hành Công văn số 1540/ UBND-KGVX về việc thực hiện Thông báo số 133/TB-VPCP ngày 29/3/2020 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Theo đó, trong tình hình cả nước đã bước vào giai đoạn cao điểm, có ý nghĩa quyết định phòng, chống dịch Covid-19, các sở, ban, ngành, đơn vị khối Đảng, chính quyền, các hội, đoàn thể, đơn vị lực lượng vũ trang cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố tiếp tục phát huy cả hệ thống chính trị, trách nhiệm người đứng đầu trong phòng, chống dịch. Chính quyền cấp cơ sở phải "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để phát hiện sớm nhất các nguồn lây; đề nghị mọi người dân khai báo y tế và thực hiện giám sát chặt chẽ các trường hợp có nguy cơ. Mọi điều kiện nhân lực, phương tiện, bệnh viện dã chiến, lương thực thực phẩm...cần phải sẵn sàng cho mọi tình huống, bảo đảm ứng phó ngay lập tức, kể cả áp dụng tình trạng khẩn cấp về dịch hoặc khi phải áp dụng các biện pháp như giới nghiêm, thiết quân luật.

Tặng khẩu trang - hành động đẹp đang ngày càng lan tỏa

Các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục đổi mới phương thức làm việc, tăng cường các hoạt động trực tuyến, rà soát cắt giảm điều kiện kinh doanh, đơn giản thủ tục hành chính, chế độ làm việc phù hợp trong đợt cao điểm phòng, chống dịch; tạm dừng dịch vụ xổ số trong vòng 15 ngày kể từ ngày 1/4/2020.

Sở Y tế cần tập trung tăng cường đầu tư, trang bị năng lực xét nghiệm tại chỗ để xét nghiệm nhanh các ca nghi ngờ; tập huấn chuyên môn nghiệp vụ, phác đồ điều trị cho lực lượng y tế kể cả cho cán bộ y tế đã nghỉ hưu; chủ động quan tâm, động viên, chú ý đảm bảo trang bị trang phục phòng hộ cho cán bộ y tế, quân đội, công an... trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. ngăn ngừa lây nhiễm chéo.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với ngành Y tế và các cơ quan liên quan xử lý nghiêm kể cả về hình sự các trường hợp không khai báo, khai báo không đúng, không chấp hành cách ly; xử lý những trường hợp bịa đặt thông tin làm ảnh hưởng đến tâm lý người dân; phối hợp với đơn vị liên quan xử lý vấn đề người nhập cảnh không trở về Campuchia khi hết thời hạn cách ly tập trung.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai quyết liệt đồng bộ Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của các bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh; tuyên truyền các giải pháp của các văn bản trên, dự báo cả tình huống xấu nhất để có chuẩn bị tốt nhất và đạt hiệu quả phòng, chống, dịch cao nhất.

Các cấp, ngành cũng cần tập trung thông tin, tạo sự đồng thuận, tin tưởng và tự giác tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch của người dân cũng như kịp thời biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến nhằm lan tỏa mạnh mẽ các hoạt động chia sẻ, hỗ trợ và các giá trị tốt đẹp của dân tộc, tránh gây tâm lý hoang mang trong dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính quyền cấp cơ sở phải "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" để phát hiện sớm nhất các nguồn lây Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO