Các trường học ở Gia Nghĩa cần khắc phục khó khăn, bố trí giáo viên đứng lớp phù hợp

Nguyễn Hiền| 21/08/2019 17:29

Chiều 21/8, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại các trường ở thị xã Gia Nghĩa.

ADQuảng cáo

Giáo viên Trường mầm non Hoa Hướng Dương làm đồ dùng chuẩn bị cho năm học mới

Theo đó, sau khi kiểm tra Trường tiểu học-THCS Bế Văn Đàn, Trường mầm non Hoa Hướng Dương ở xã Đắk R’moan; Trường mầm non Mi Sa ở phường Nghĩa Trung, Trường tiểu học Võ Thị Sáu ở phường Nghĩa Thành cho thấy, các trường đã cơ bản chuẩn bị xong các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, tuyển sinh đầu cấp...Tuy nhiên, hiện nay các trường vẫn còn gặp một số khó khăn như Trường tiểu học-THCS Bế Văn Đàn thiếu 4 giáo viên, phòng học chưa bảo đảm....

Trường mầm non tư thục Mi Sa chuẩn bị cơ sở khang trang cho năm học mới

Theo báo cáo mới nhất của Phòng Giáo dục-Đào tạo thị xã, năm học 2019-2020, thị xã có 37 trường với 16.095 học sinh các cấp. Để chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất trước khi bước vào năm học mới, từ các nguồn vốn khác nhau, thị xã được đầu tư 50,2 tỷ đồng, trong đó  xây 40 phòng học với kinh phí 42,1 tỷ đồng và sửa chữa các công trình phụ khác 8,1 tỷ đồng.

ADQuảng cáo

Bà Phạm Thị Hà, Trưởng Phòng GD-ĐT thị xã cho biết thị xã hiện thiếu 131 giáo viên

Hiện nay, toàn thị xã có 716 biên chế giáo viên; trong đó bậc mầm non có 239 giáo viên, tiểu học có 295 giáo viên và THCS có 182 giáo viên. So với nhu cầu, thị xã hiện còn thiếu 131 giáo viên, nhiều nhất là bậc mầm non thiếu 57 biên chế giáo viên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị các trường chia sẻ khó khăn chung của tỉnh nhằm khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, giáo viên

Tại các nơi kiểm tra, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đã ghi nhận tinh thần trách nhiệm cao của các trường, đội ngũ cán bộ, giáo viên trong việc chuẩn bị mọi mặt cho năm học mới. Về vấn đề thiếu giáo viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các trường cần tiếp tục khắc phục, linh động bố trí giáo viên đứng lớp phù hợp, cùng chia sẻ với khó khăn chung của tỉnh. UBND tỉnh, các ngành chức năng sẽ sát sao hơn để từng bước sắp xếp ổn thỏa số lượng giáo viên ở các trường trong điều kiện có thể.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường học ở Gia Nghĩa cần khắc phục khó khăn, bố trí giáo viên đứng lớp phù hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO