Các ngành, địa phương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ Tết

Phan Tân| 19/02/2021 13:49

Ngày 19/2, dưới sự chủ trì của đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức họp đánh giá tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Video clip:

Các đồng chí: Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành, lực lượng vũ trang tham dự.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh  yêu cầu, các ngành, địa phương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ Tết

Theo báo cáo, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Công tác tuyên truyền, cổ động chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, mừng Đảng, mừng Xuân, kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2) được tổ chức theo đúng các quy định, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trong dư luận xã hội, Nhân dân.

Tình hình cung-cầu hàng hóa trong dịp Tết được bảo đảm đầy đủ, không diễn ra tình trạng sốt hàng, tăng giá. Công tác chăm lo Tết cho người dân, các đối tượng chính sách, người có công, lực lượng vũ trang được quan tâm đầy đủ, không có hộ gia đình nào thiếu đói trong dịp Tết. Giao thông đi lại và thông tin liên lạc được bảo đảm, thông suốt; không xảy ra tình trạng cháy, nổ nguy hiểm. Các hoạt động vui chơi trong dịp Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, bảo đảm các yêu cầu phòng chống dịch Covid-19. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội ổn định, giữ vững.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19,  tỉnh đã tập trung chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và tỉnh trong giai đoạn mới. Trọng tâm là kiểm soát chặt tuyến biên giới, không để tình trạng vượt biên trái phép; siết chặt các biện pháp giám sát, quản lý những người nhập cảnh; tuân thủ nghiêm việc cách ly tập trung, rà soát chặt chẽ người đến từ vùng dịch thực hiện cách ly theo quy định.

Về nhiệm vụ sau Tết, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu, các ngành, địa phương nghiêm túc, trách nhiệm, tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ Tết theo chương trình, kế hoạch đề ra trong năm 2021. Cùng với tổ chức đi thăm, động viên các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, các đơn vị chủ đầu tư kiểm tra, đôn đốc nhà thầu khẩn trương tổ chức thi công các công trình, dự án, thực hiện giải ngân theo quy định, nhất là các công trình, dự án trọng điểm…

Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh-Xã hội báo cáo một số vấn đề tại cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của các sở, ngành, địa phương trong việc tổ chức thực hiện tốt các hoạt động chào mừng năm mới, phục vụ người dân đón Tết Tân Sửu 2021 vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, không để dịch bệnh lây lan vào tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu, các ngành, địa phương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ Tết, bảo đảm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch ngay những ngày đầu năm để tạo khí thế thi đua chung ở các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, người dân. Trong đó, toàn tỉnh phải tập trung giải quyết thủ tục hành chính, vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp; tăng cường quản lý, bảo vệ rừng, xử lý nghiêm hành vi phá rừng, vi phạm lâm luật; chủ động xây dựng các phương án phòng chống hạn hán, dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi…

Cán bộ, công chức, viên chức tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính; không sử dụng xe công đi lễ hội trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ; không tổ chức liên hoan ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc. Những trường hợp trì trệ, buông lỏng quản lý lãnh đạo thì phải phê bình, xử lý  nghiêm.

Các ngành, địa phương chủ động chuẩn bị, tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, nhất là phải làm tốt công tác hiệp thương trên tinh thần công khai, khách quan, dân chủ để lựa chọn được những ứng cử viên đủ tiêu chuẩn, cơ cấu, thành phần, thực sự có đức có tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các ngành, địa phương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO