Các mẫu xét nghiệm Covid-19 đã cho kết quả âm tính lần 1

Ngô Đồng| 30/01/2021 19:45

Tối 30/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông cho biết, hiện có 14 mẫu bệnh phẩm; trong đó, 6 mẫu liên quan tới ổ dịch Covid-19 từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, 8 mẫu là các trường hợp nhập cảnh ở khu vực biên giới đã cho kết quả âm tính lần 1.

Ngành Y tế cho biết sẽ mở rộng phạm vi xét nghiệm với các trường hợp nghi ngờ, liên quan đến Covid-19

Như tin đã đưa, sau khi có thông tin về các ca nghi ngờ, ngành Y tế tỉnh đã tiến hành truy vết tất cả trường hợp nguy cơ trở về từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm với những trường hợp có nguy cơ cao.

Trong số 14 mẫu âm tính với Covid -19 lần này có 6 mẫu liên quan đến ổ dịch tại Hải Dương, Quảng Ninh gồm: Cư Jút 4 mẫu, Đắk Glong 2 mẫu.

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, tất cả các trường hợp nghi ngờ, liên quan đến yếu tố dịch tễ với Covid-19 vẫn tiếp tục thực hiện cách ly đủ 21 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Ngành Y tế tiếp tục khuyến nghị các đơn vị, địa phương, người dân tuân thủ, thực hiện đầy đủ các khuyến cáo 5K, đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Người dân cần tự giác khai báo y tế, thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe, khi có các triệu chứng nghi ngờ như ho, sốt, sổ mũi… chủ động đến các trung tâm y tế gần nhất để được tư vấn theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các mẫu xét nghiệm Covid-19 đã cho kết quả âm tính lần 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO