Các hoạt động, phong trào đoàn tiếp tục được triển khai theo phương châm hướng về cơ sở

Phạm Khánh| 17/07/2019 14:45

Ngày 17/7, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

ADQuảng cáo

Công tác đoàn, hội và phong trào thanh, thiếu nhi tỉnh từng bước đi vào chiều sâu

Theo đánh giá, 6 tháng đầu năm, công tác đoàn, hội và phong trào thanh, thiếu nhi tỉnh đã từng bước đi vào chiều sâu, thu hút đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia. Các hoạt động, phong trào đoàn tiếp tục được triển khai theo phương châm hướng về cơ sở, với việc xã hội hóa các nguồn lực để tổ chức chăm lo, bồi dưỡng thanh, thiếu nhi.

Đặc biệt, 2 phong trào lớn “Tuổi trẻ Đắk Nông tham gia xây dựng nông thôn mới” và “Chống rác thải nhựa” tiếp tục được thực hiện hiệu quả, với những công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa. Cụ thể, các cấp đoàn trong tỉnh đã triển khai 77 công trình, phần việc với tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng; xây dựng 15 tuyến đường văn minh đô thị; tổ chức 50 đợt ra quân tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn phối hợp với các đơn vị xây dựng các công trình trường học, khu vui chơi và tặng 350 suất quà, học bổng với tổng trị giá hơn 630 triệu đồng.

Hội nghị bầu bổ sung 2 Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2017-2022

ADQuảng cáo

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, các cấp đoàn đã đẩy mạnh giáo dục, tuyên truyền, giúp đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc ý nghĩa, trách nhiệm và yêu cầu của việc học và làm theo Bác Hồ, xuất hiện nhiều điển hình, nhân tố tích cực trong các phong trào, hoạt động.

Bên cạnh những kết quả đạt được, một số cơ sở đoàn còn lúng túng trong việc xây dựng nội dung và hình thức tổ chức thực hiện. Việc phát huy và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong cộng đồng chưa được tiến hành thường xuyên, liên tục. Công tác chỉ đạo, kiểm tra chưa thường xuyên dẫn đến hiệu quả một số hoạt động triển khai chưa cao…

Ra mắt Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh Đắk Nông

Trong thời gian tới, các cấp đoàn tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm; trọng tâm là Chỉ thị số 01 của Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ đoàn”, cùng với đẩy mạnh phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.

Hội nghị cũng bầu bổ sung 2 Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2017-2022; ra mắt Câu lạc bộ Lý luận trẻ tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các hoạt động, phong trào đoàn tiếp tục được triển khai theo phương châm hướng về cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO