Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh kiểm tra sự cố sụt lún tại KCN Nhân Cơ

Phan Tuấn| 30/10/2020 14:38

Sáng 30/10, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông Ngô Thanh Danh dẫn đầu Đoàn công tác của tỉnh tiến hành kiểm tra thực tế sự cố sụt lún tại dự án Cơ sở hạ tầng kỹ thuật bên trong và bên ngoài hàng rào Khu công nghiệp Nhân Cơ (Đắk R'lấp).

ADQuảng cáo

Video clip:

Dự án có quy mô đầu tư 993 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2020. Thời gian qua, một số hạng mục của dự án đã xảy ra sự cố sụt lún, sạt trượt, ước tính thiệt hại khoảng 75 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh đã kiểm tra các hạng mục công trình, tìm hiểu một số nguyên nhân dẫn đến các sự cố sụt lún, hư hỏng tại dự án.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh chỉ đạo cơ quan chức năng sớm xác định các sự cố sụt trượt tại dự án

Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Vũ Hưng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Luyện kim Trần Hồng Quân cho biết, một số hạng mục trong dự án bị sụt lún, hư hỏng có vai trò hết sức quan trọng trong việc hoàn thành tiến độ xây dựng nhà máy điện phân nhôm do đơn vị đang triển khai.

ADQuảng cáo

Các cấp ngành liên quan báo cáo sự cố sụt trượt tại dự án

Đơn cử như hạng mục hồ nước không chỉ giải quyết việc thoát nước cho nhà máy mà còn có vai trò phòng cháy, chữa cháy, làm mát hệ thông thiết bị máy móc vận hành. Do đó, đơn vị đề nghị chủ đầu tư sớm tìm ra nguyên nhân, có giải pháp khắc phục các sự cố để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng, đưa nhà máy điện phân nhôm đi vào hoạt động.

Đại diện Công ty TNHH Luyện kim Trần Hồng Quân báo cáo với Đoàn công tác về sự ảnh hưởng của các sự đối với đến tiến độ xây dựng nhà máy điện phân nhôm

Tại buổi kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm, có vai trò hết sức quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Nông. Thời gian qua, trong công tác chỉ đạo, tỉnh rất quyết liệt, quan tâm đến tiến độ dự án này.

Sự cố sụt trượt tại dự án ước tính thiệt hại khoảng 75 tỷ đồng

Do đó, chủ đầu tư, các đơn vị liên quan cần phối hợp với các nhà khoa học, các nhà chuyên môn vào cuộc kiểm tra tình hình, tìm nguyên nhân gây ra các sự cố xảy ra tại dự án. Sau khi xác định được nguyên nhân, chủ đầu tư, đơn vị thi công phải có giải pháp khắc phục, sớm hoàn thành, đưa dự án đi vào hoạt động.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh kiểm tra sự cố sụt lún tại KCN Nhân Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO