Bài thi Tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên mang tính phân loại cao

Nguyễn Hiền| 26/06/2019 14:04

Sáng 26/6, tiếp tục kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các thí sinh bước vào dự thi Tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên (Hóa học, Vật lý và Sinh học), với hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 150 phút.

Thí sinh làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Gia Nghĩa)

Toàn tỉnh có 7.702 thí sinh đăng ký dự thi Tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên; trong đó, môn Hóa học 2.594 thí sinh, Vật lý 2.575 thí sinh và Sinh học 2.533 thí sinh. Điểm thi có nhiều thí sinh dự thi nhất là Trường THPT Trần Hưng Đạo (Đắk Mil).

Thí sinh trước giờ thi tại điểm thi Trường THPT Gia Nghĩa

Bài thi tổ hợp là yếu tố bắt buộc khi xét tốt nghiệp THPT, nên chỉ cần thí sinh mắc một sai sót nhỏ có thể ảnh hưởng đến cả 3 môn thi. Vì vậy, trước khi bước vào làm bài thi, cán bộ coi thi phổ biến lại những lưu ý bắt buộc đối với thí sinh dự thi. Vì nắm được quy chế nên hầu hết thí sinh ở các điểm thi không mấy lúng túng. Kết thúc môn thứ nhất, thí sinh phải nộp lại đề thi và giấy nháp, muốn ra khỏi phòng thi sớm phải đợi hết 2/3 giờ làm bài thi cuối cùng của tổ hợp.

Thí sinh phấn khởi sau phần thi Tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên tại điểm thi Trường THPT DTNT N' Trang Lơng (Gia Nghĩa)

Thí sinh Hà Trọng Nghĩa, dự thi tại điểm thi Trường THPT DTNT N’Trang Lơng (Gia Nghĩa) cho biết: “Trước ngày dự thi, chúng em đã được phổ biến rất kỹ những quy định khi dự thi các môn tổ hợp nên khi vào thi cũng đỡ lúng túng, không ảnh hưởng đến tâm lý làm bài. Vì làm liên tục 3 môn, đòi hỏi sự tập trung cao nên chúng em cũng hơi mệt. Đề thi mang tính phân loại rất cao, các bạn trong phòng gần như tận dụng hết thời gian làm bài. Nếu thi để xét tốt nghiệp có thể dễ dàng đạt điểm 6 nhưng những bạn dự thi xét đại học như em thì tương đối khó”.

Trước điểm thi Trường THPT DTNT N'Trang Lơng được bố trí nơi để phương tiện đi lại của thí sinh gọn gàng, không có tình trạng tụ tập đông người

Theo nhận định của các thí sinh, trong 3 môn thì đề thi môn Hóa học tương đối khó hơn. Mỗi đề thi gồm 40 câu với mức độ khó tăng dần. Thí sinh học lực trung bình có thể dễ dàng hoàn thành được 30 câu đầu tiên. 10 câu sau mức độ khó hơn, dành cho thí sinh xét tuyển đại học, cao đẳng thể hiện năng lực của mình.

Các tình nguyện viên hỗ trợ nước uống cho thí sinh sau giờ thi

Theo ghi nhận của Sở Giáo dục-Đào tạo, 13 điểm thi đều diễn ra theo đúng kế hoạch. Mặc dù thời gian chờ đợi thí sinh dự thi lâu nhưng phụ huynh được sắp xếp, bố trí nơi ngồi đợi hợp lý, không ảnh hưởng đến an toàn, trật tự trước các điểm thi. Các điểm thi không có trường hợp cán bộ bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi. Toàn tỉnh có 28 lượt thí sinh vắng thi; trong đó, môn Vật lý vắng 11 thí sinh, môn Hóa học vắng 10 thí sinh và môn Sinh học vắng 7 thí sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài thi Tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên mang tính phân loại cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO