Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng

Nguồn Chinhphu.vn| 17/10/2013 08:39

Ngày 16/10, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng (16/10).

ADQuảng cáo

Cách đây 65 năm, ngày 16/10/1948, Ban Thường vụ Trung ương Đảng đã quyết định thành lập Ban Kiểm tra Trung ương- cơ quan kiểm tra chuyên trách đầu tiên của Đảng. Suốt chặng đường lịch sử 65 năm qua, Ủy ban Kiểm tra TW và ủy ban kiểm tra các cấp luôn bám sát nhiệm vụ chính trị trong từng thời kỳ cách mạng, tích cực và chủ động thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ do cấp ủy giao.

Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng

Phát biểu tại buổi Lễ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, cùng với việc xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức, Đảng ta đặc biệt quan tâm và coi trọng công tác kiểm tra và việc giữ gìn kỷ luật đảng. Kiểm tra là một chức năng lãnh đạo của Đảng, là nhiệm vụ của toàn Đảng; lãnh đạo mà không kiểm tra coi như không lãnh đạo.

ADQuảng cáo

Tổng Bí thư yêu cầu, trong thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu cần thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo và đích thân thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, có chương trình, kế hoạch chủ động kiểm tra, giám sát hằng năm.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ: Mọi vi phạm của tổ chức và đảng viên, nhất là đảng viên là cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, hầu hết có nguyên nhân là do thiếu kiểm tra, giám sát; nếu được kiểm tra, giám sát sớm hơn, thường xuyên hơn, hậu quả vi phạm sẽ ít nghiêm trọng hơn hoặc có thể sẽ không xảy ra vi phạm… Khi có vụ việc vi phạm được phát hiện, phải kịp thời xem xét và xử lý nghiêm minh. Ủy ban Kiểm tra Trung ương cần tiếp tục chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan hữu quan thực hiện các đề án còn lại về triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 theo Kế hoạch 08 của Bộ Chính trị.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu các cấp ủy đảng hết sức chăm lo tới việc xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra, từ khâu tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, đến khâu luân chuyển, sử dụng, đãi ngộ, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ kiểm tra phấn khởi, yên tâm công tác.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì tặng đồng chí Lê Hồng Liêm, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TW và Huân chương Độc lập hạng Ba tặng đồng chí Nguyễn Công Ngọ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra TW. Nhân dịp này, Ủy ban Kiểm tra TW trao Cờ thi đua, Bằng khen tặng các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO