Khoảng 1.800 cán bộ sẽ được đào tạo ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước

18/04/2013 15:06

Ngày 17/4, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định phê duyệt Đề án đào tạo cán bộ ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước giai đoạn 2013-2020. Theo đó, sẽ có khoảng 1.800 cán bộ được đào tạo ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước...

ADQuảng cáo

Ngày 17/4, Thủ tướng Chính phủ đã kýQuyết định phê duyệt Đề án đào tạo cán bộ ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nướcgiai đoạn 2013-2020. Theo đó, sẽ có khoảng 1.800 cán bộ được đào tạo ở nướcngoài bằng ngân sách nhà nước.


Cụ thể, đào tạo khoảng 1.650 người có trình độ thạc sĩ (từ năm 2013-2017 tuyểnsinh bình quân khoảng 330 người/1 năm), trong đó chỉ tiêu tuyển sinh dành chođối tượng giảng viên các cơ sở giáo dục đại học chiếm khoảng 60%; đối tượngthuộc các ngành quân đội và công an chiếm khoảng 10% và đối tượng thuộc các cơquan nghiên cứu khoa học và công nghệ, các bộ, ngành, cơ quan khác của nhà nướcchiếm khoảng 30%.


Ngoài ra, đào tạo trình độ đại học đối với học sinh đạt giải Olympic quốc tế,học sinh có năng khiếu đặc biệt trong một số lĩnh vực, ngành nghề đặc thù theonhu cầu nhân lực trình độ cao với số lượng khoảng 150 người (từ năm 2013-2017tuyển sinh bình quân khoảng 30 người/1năm).

ADQuảng cáo


Việc đào tạo được thực hiện theo hai phương thức: Đào tạo tập trung toàn thờigian ở nước ngoài và đào tạo phối hợp gồm một phần thời gian ở nước ngoài, mộtphần thời gian ở trong nước.


Ưu tiên đào tạo trong các lĩnh vực khoa học cơ bản, kỹ thuật, kinh tế, nôngnghiệp, lâm nghiệp, môi trường, quản lý công, khoa học xã hội và nhân văn, nhấtlà đối với các ngành nghề mà trong nước chưa có điều kiện đào tạo, thuộc lĩnhvực đặc thù, lĩnh vực có nhu cầu cao.


Về cơ sở nước ngoài gửi đi đào tạo, ưu tiên gửi đi đào tạo tại các nước và vùnglãnh thổ: Anh, Canada, Đức, Hoa Kỳ, Australia, New Zealand, Nhật Bản, Pháp, HàLan, Bỉ, Liên bang Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Ấn Độ,Singapore và một số nước khác có thế mạnh về lĩnh vực đào tạo.


Việc tuyển sinh đào tạo phải bảo đảm nguyên tắc chỉ đào tạo theo nhu cầu củacác cơ sở giáo dục đại học, cơ quan nghiên cứu khoa học và công nghệ, cơ quannhà nước; khuyến khích tài năng trẻ theo chính sách của nhà nước; người đi họcphải được cơ quan chủ quản đề cử và cam kết sau khi tốt nghiệp về làm việc tạicơ quan đó, nếu không hoàn thành khóa học hoặc không theo sự điều động, phâncông công việc phải đền bù theo quy định hiện hành.


Dự kiến tổng kinh phí chi toàn bộ Đề án khoảng 2.070 tỷ đồng từ nguồn vốn ngânsách nhà nước, cấp hằng năm theo quy định của Luật ngân sách và và trên cơ sởdự toán của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nguồn TTXVN

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khoảng 1.800 cán bộ sẽ được đào tạo ở nước ngoài bằng ngân sách nhà nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO