Họp báo giới thiệu Hội nghị vinh danh kiểm sát viên, điều tra viên tiêu biểu

Nguồn VOV| 10/01/2013 16:26

Sáng 10/1, tại Hà Nội, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức họp báo về Hội nghị vinh danh kiểm sát viên, điều tra viên tiêu biểu ngành Kiểm sát nhân dân lần thứ 2...

ADQuảng cáo

Sáng 10/1, tại Hà Nội, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức họp báo về Hội nghị vinh danh kiểm sát viên, điều tra viên tiêu biểu ngành Kiểm sát nhân dân lần thứ 2.

ADQuảng cáo

Theo đó, những kiểm sát viên, điều tra viên tiêu biểu được lựa chọn trong số 1.586 kiểm sát viên, điều tra viên đủ điều kiện dự thi ở các cấp. Qua tuyển chọn, các Hội đồng tuyển chọn đã thống nhất lựa chọn và đề nghị Viện trưởng Viện Kiểm sát các cấp công nhận danh hiệu Kiểm sát viên giỏi, Điều tra viên giỏi đối với 563 người. Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao đã quyết định công nhận danh hiệu kiểm sát viên tiêu biểu của ngành Kiểm sát năm 2012 đối với 111 người, trong đó có 64 nam và 47 nữ; có 5 người là người dân tộc ít người; 57 người là kiểm sát viên sơ cấp, 42 người là kiểm sát viên trung cấp, 5 người là kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tối cao và 7 người là Kiểm sát viên Viện Kiểm sát quân sự các cấp.

Cũng tại buổi họp báo, ông Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cho biết, đây là lần thứ 2 Hội nghị được tổ chức nhằm thực hiện yêu cầu của Bộ Chính trị về đổi mới hoạt động tư pháp. Đây cũng là một trong những hoạt động gắn với việc hưởng ứng và thực hiện cuộc vận động của ngành về xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên giỏi về nghiệp vụ, có bản lĩnh và trách nhiệm.

Hội nghị vinh danh các kiểm sát viên, điều tra viên tiêu biểu lần thứ 2 góp phần đưa phong trào thi đua học tập, nghiên cứu, hoạt động thực tiễn nâng cao trình độ năng lực nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp của kiểm sát viên, điều tra viên vốn đã trở thành truyền thống, đến nay càng sôi nổi hơn trong toàn ngành Kiểm sát. Từ đó, tạo được sự chuyển biến sâu sắc hơn nữa về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên.

Hội nghị cũng góp phần tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, kiểm sát viên có tinh thần dũng cảm đấu tranh bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và của công dân; có thái độ kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm; phát huy sáng kiến, đổi mới trong công tác nâng cao chất lượng hiệu quả thực hành quyền công tố và kiểm soát hoạt động tư pháp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họp báo giới thiệu Hội nghị vinh danh kiểm sát viên, điều tra viên tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO