Hội Nhà báo Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2013

18/04/2013 09:26

Trong hai ngày 17-18/4, tại Khánh Hòa, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc triển khai nhiệm vụ năm 2013...

Trong hai ngày 17-18/4, tại KhánhHòa, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Hội nghị toàn quốc triển khai nhiệm vụ năm2013.


Dự hội nghị có Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Vũ NgọcHoàng; Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn, cùng hơn 400 đạibiểu đại diện Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo các tỉnh, thành và lãnh đạonhiều cơ quan báo chí cả nước.


Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu nhấn mạnh: báo chíViệt Nam tiếp tục khẳng định vai trò là động lực quan trọng, thúc đẩy pháttriển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng của đất nước hiện nay.


Trong thành tựu chung của đất nước có sự góp phần quan trọng của Hội Nhà báoViệt Nam, của cán bộ, hội viên, nhà báo sinh hoạt và làm việc tại các tổ chứccơ sở Hội. Báo chí tiếp tục phát huy vai trò tích cực trong đấu tranh phòngchống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và các tệ nạn xã hội; đấu tranh phản bácthông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cơhội chính trị; tuyên truyền bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, biển đảo thiêng liêngcủa Tổ quốc.


Trên cơ sở phát huy những thành tích đạt được, chỉ rõ những hạn chế còn tồn tạitrong năm 2012, Hội Nhà báo Việt Nam đã đề ra các nhiệm vụ, phương hướng hoạtđộng năm 2013, trong đó nhiệm vụ tổng quát, trọng tâm là tiếp tục nâng cao vaitrò của Hội trong việc quản lý, chỉ đạo báo chí và xây dựng tổ chức Hội trongsạch, vững mạnh.


Hội sẽ đẩy mạnh việc giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện Chỉ thị 03 của BộChính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ ChíMinh; triển khai toàn diện các mặt công tác, bảo đảm các hội viên, nhà báo hoànthành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, làm tốt công tác thông tin báo chí,thực hiện nghiêm túc Quy định về đạo đức của người làm báo...


Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn chobiết Việt Nam là một trong những quốc gia có sự phát triển khá mạnh mẽ tronghoạt động báo chí, hiện cả nước có hơn 800 cơ quan báo chí. Trong bối cảnh suythoái về kinh tế trong phạm vi toàn cầu hiện nay, báo chí Việt Nam đứng trướcnhiều khó khăn, thách thức, do đó Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan báo chícần nỗ lực hơn nữa để hoàn thành chức trách, nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giaophó, phản ánh kịp thời các ý kiến, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.


Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận một số nội dung quan trọng, như: tiếptục cải tiến, nâng cao chất lượng hoạt động Hội - vai trò của cán bộ chuyêntrách; công tác khảo sát nhu cầu đào tạo của nhà báo trong 5 năm tới(2013-2018); tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ; tăngcường công tác thông tin, tuyên truyền chủ quyền biển, đảo...

Nguồn TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Nhà báo Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO