Bộ trưởng Bộ Y tế thăm và làm việc tại Bệnh viện Quân dân y Binh đoàn 16

Anh Đức| 12/12/2012 16:20

ngày 11/12/, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm trưởng đoàn đã đến thăm Bệnh viện Quân dân y 16 và làm việc với Bộ Tư lệnh Binh đoàn 16...

ADQuảng cáo

Ngày 11/12/, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm trưởng đoàn đã đến thăm Bệnh viện Quân dân y 16 và làm việc với Bộ Tư lệnh Binh đoàn 16.

Thay mặt Bộ Tư lệnh Binh đoàn 16, Đại tá Lê Đức Thọ, Tư lệnh Binh đoàn 16 đã báo cáo với Đoàn về công tác khám, chữa bệnh của Bệnh viện trong thời gian qua.

Tho đó, Bệnh viện Quân dân y 16 là mô hình hoạt động kết hợp quân dân y quy mô đầu tiên của Bộ Quốc phòng. Đến nay, Binh đoàn đã có 133 y, bác sỹ quân y; trong đó có 95 cán bộ chuyên ngành phục vụ tại bệnh viện Quân dân y 16, các Trạm xá quân dân y thuộc vùng sâu, vùng xa trong toàn binh đoàn và 2 tổ quân y có giường lưu ở các tỉnh Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk.

Riêng bệnh viện Quân dân y 16 được đầu tư xây dựng mới với nguồn vốn đầu tư ban đầu gần 100 tỷ đồng do Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng đầu tư trang bị tương đối đồng bộ theo quy định danh mục của bệnh viện đa khoa loại C với quy mô từ 120 đến 150 giường bệnh. Từ năm 2010 – 2012, bệnh viện đã khám bệnh cấp thuốc cho 75.427 ca, điều trị 36.709 ca,trong đó quân là 5%, dân là 85% và khám bảo hiểm là 10%...

ADQuảng cáo

Sau khi thăm thực tế và nghe lãnh đạo đơn vị báo cáo tình hình, đề xuất kiến nghị... Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế đã biểu dương những nỗ lực của đội ngũ y, bác sỹ bệnh viện đã có nhiều nỗ lực khám và chữa bệnh cho quân và nhân dân vùng sâu, vùng xa. Đồng thời Bộ trưởng cũng đã ghi nhận những kiến nghị của Binh đoàn và hứa trong thời gian tới Bộ Y tế sẽ từng bước hỗ trợ cho bệnh viện về trang thiết bị y tế và chuyên môn.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng nhắc nhở Bộ tư lệnh Binh đoàn và bệnh viện Quân dân y 16 cần nỗ lực hơn nữa trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân.

Nhân dịp này, bà Nguyễn Thị Kim Tiến và đoàn công tác cũng đã đến thăm và tặng quà cho bệnh nhân tại bệnh viện Quân dân y 16.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ Y tế thăm và làm việc tại Bệnh viện Quân dân y Binh đoàn 16
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO