Niềm vui hoàn thành đại hội chi bộ thôn, bon, tổ dân phố

Trần Lê| 24/03/2020 09:48

Nhiều chi bộ thôn, bon, tổ dân phố ở huyện Đắk R’lấp hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2020-2022, tạo nên không khí phấn khởi, đoàn kết thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh tại cơ sở.

Theo Huyện ủy Đắk R’lấp, đến ngày 10/3/2020, 90% chi bộ thôn, bon trên địa bàn đã hoàn thành đại hội. Cụ thể như tại Nhân Cơ, đến nay, 19/19 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã đã hoàn thành đại hội. Đồng chí Lê Quang Trường, Bí thư Đảng bộ xã cho biết: Điều đáng mừng là từ sự chuẩn bị chu đáo về báo cáo chính trị, nhân sự, tuyên truyền, cơ sở vật chất, nên các đại hội đều thành công tốt đẹp.

Các chức danh bầu đều đạt số phiếu cao, Nhân dân ủng hộ, tin tưởng, tín nhiệm. Việc hoàn thành đại hội chi bộ cấp thôn, bon là một động lực lớn cho Đảng bộ xã chuẩn bị các công việc để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025.

Chi bộ thôn 3, xã Nhân Cơ, xác định tiếp tục thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ để tăng thu nhập cho người dân

Đại hội Chi bộ thôn 3, xã Nhân Cơ, được tổ chức thành công đã đem lại nhiều niềm vui, kinh nghiệm cho cấp ủy. Đồng chí Lê Thanh Ngạn, Bí thư Chi bộ thôn 3, cho biết: Để đại hội thành công, yếu tố tiên quyết đó là tinh thần đoàn kết của đảng viên, phát huy dân chủ Nhân dân. Ví dụ như báo cáo chính trị phải được đưa ra cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân góp ý. Trong đó, để huy động được sức mạnh trí tuệ thì chi bộ đã tranh thủ tối đa ý kiến của những lão thành cách mạng, lãnh đạo đã nghỉ hưu, người có uy tín tại khu dân cư, người trẻ có tâm huyết. Từ đó, không chỉ xây dựng được văn kiện trung tâm của đại hội đạt chất lượng tốt mà còn thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo tầng lớp Nhân dân cùng hướng về đại hội.

Tại xã Đắk Ru, Đại hội Chi bộ bon Bù Sê Rê 1 cũng thành công tốt đẹp, tạo nên niềm vui, tinh thần phấn khởi, hy vọng cho đảng viên, Nhân dân. Theo đồng chí Vũ Quang Nghĩa, Bí thư Chi bộ bon Bù Sê Rê 1, được sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng bộ xã, chi bộ làm tốt công tác nhân sự. Trong đó, bên cạnh việc bảo đảm tiêu chuẩn chung, chi bộ còn lựa chọn những người có tâm huyết, có trách nhiệm cao với công việc. “Những người được bầu vào cấp ủy bon nhiệm kỳ này đều uy tín cao, gương mẫu trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Trong đó, đại hội đã bầu được đồng chí Phó Bí thư Chi bộ là người đồng bào dân tộc tại chỗ, có kinh nghiệm, tâm huyết với sự phát triển của bon. Những con người do Đại hội lựa chọn được Nhân dân kỳ vọng sẽ trở thành "đầu tàu" để kéo các phong trào thi đua yêu nước đi lên”, Bí thư Chi bộ bon Bù Sê Rê 1 cho biết.

Từ thành công của đại hội, các chi bộ đã thảo luận, đưa ra được các chỉ tiêu kinh tế, xã hội phù hợp với tình hình thực tiễn, trong đó nội dung về xây dựng nông thôn mới theo hướng nâng cao được nhiều nghị quyết đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niềm vui hoàn thành đại hội chi bộ thôn, bon, tổ dân phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO