Công tác nhân sự, nội dung được Đảng bộ xã Thuận An chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng

Hoàng Bảo| 25/05/2020 13:32

Ngay sau khi Đại hội Đảng bộ xã Thuận An (Đắk Mil) lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 kết thúc, Huyện ủy Đắk Mil đã họp đánh giá rút kinh nghiệm và khẳng định, Đảng bộ xã Thuận An đã thực hiện thành công 2 nội dung then chốt, đó là nhân sự và nội dung.

Được đảng viên tin tưởng, tín nhiệm

Đại hội Đảng bộ xã Thuận An lần thứ XIII đã bầu 16 ủy viên Ban Chấp hành khóa XIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Với sự chuẩn bị chu đáo, nhất là lựa chọn, giới thiệu những người đủ tiêu chuẩn theo quy định, nên kết quả 18 đại biểu được giới thiệu bầu vào Ban Chấp hành khóa XIII đều đạt tỷ lệ phiếu bầu cao, không có ai dưới 50%.

Theo ông Phạm Văn Đức, Trưởng Phòng tổ chức đảng và đảng viên (Ban Tổ chức Tỉnh ủy), hầu hết các nhân sự được đại hội giới thiệu để bầu cử đều được tín nhiệm cao

Theo các đại biểu tham dự đại hội, việc bầu ban chấp hành mới đóng vai trò quan trọng, bởi chỉ khi bầu được những người có đủ đức, đủ tài, tâm huyết, trách nhiệm với người dân, với địa phương thì mới có thể đủ sức lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng địa phương phát triển, nâng cao đời sống Nhân dân. Do đó, trước khi bỏ phiếu, các đại biểu đều nghiên cứu kỹ lưỡng danh sách trích ngang và suy xét lại việc làm trong nhiệm kỳ qua đối với những ứng cử viên tái cử.

Đại biểu Nguyễn Minh Tuấn cho biết: “Tôi thấy rằng, những đại biểu được giới thiệu để tham gia bầu cử vào ban chấp hành khóa mới đều có trình độ, năng lực và được đảng viên tin tưởng, tín nhiệm. Do đó, tôi mong rằng, những người trúng cử khóa mới sẽ tiếp tục phát huy hết vai trò, trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ của địa phương nhằm từng bước nâng cao đời sống người dân và xây dựng xã phát triển”.

Theo ông Phạm Văn Đức, Trưởng Phòng tổ chức đảng và đảng viên (Ban Tổ chức Tỉnh ủy), việc bầu cử của Đảng bộ xã Thuận An diễn ra rất thành công. Hầu hết các nhân sự được giới thiệu để bầu vào ban chấp hành, ban thường vụ hay đại biểu đi dự đại hội cấp trên đều được tín nhiệm cao, chỉ cần bầu một lần là đủ và không có ai dưới 50%. Tất cả đảng viên tham dự đại hội đều nghiêm túc, phát huy dân chủ trong bầu cử thể hiện qua việc bầu đúng, bầu đủ, không có phiếu không hợp lệ. Những đại biểu không trúng cử cũng vui vẻ vì niềm tin của đảng viên dành cho mình rất cao. Điều này cho thấy, công tác nhân sự được Đảng bộ xã chuẩn bị chu đáo, thận trọng và lựa chọn con người hội tụ đủ yếu tố quy định.

Các đại biểu phát huy dân chủ, nghiêm túc trong lựa chọn nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ xã Thuận An khóa XIII

Không phải nói cho hay, viết cho đẹp

Về báo cáo chính trị, Đảng bộ xã Thuận An đã tập trung vào những vấn đề then chốt để đánh giá một cách sâu sát, cụ thể làm cơ sở xây dựng nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025 phù hợp.

Theo ông Trần Văn Thương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil, báo cáo chính trị nêu rõ được những vấn đề trọng tâm, cốt lõi, nhất là xác định được chỉ tiêu nào vượt, đạt và chưa vượt, từ đó xác định nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm nhằm xây dựng phương hướng, giải pháp cho những năm tiếp theo.

Nhiệm kỳ 2015-2020, trong 19 chỉ tiêu đề ra, xã thực hiện vượt 8 chỉ tiêu, 9 chỉ tiêu đạt và 2 chỉ tiêu không đạt. Trong đó, nổi bật như tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 9,5%; thu nhập bình quân đầu người đạt 48 triệu đồng; 100% đường trục xã và 90% đường thôn được cứng hóa; thu ngân sách hàng năm đạt hơn 8,4 tỷ đồng tăng 37% so với nhiệm kỳ trước; tỷ lệ hộ nghèo còn 0,84%. Trên cơ sở đó, các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025 được đề ra phù hợp với thực tiễn của địa phương và đời sống người dân.

Nhiều đại biểu tham dự đại hội cũng cho rằng, bất cứ chỉ tiêu nào đưa ra, Đảng bộ đều tìm hiểu, đánh giá thực tiễn cặn kẽ, kết hợp với dự báo tình hình giai đoạn tới, rồi "cân đong đo đếm" chứ không phải nói cho hay, viết cho đẹp. Hơn nữa, ngay từ khi dự thảo mới xây dựng, xã cũng đã nhiều lần lấy ý kiến góp ý rộng rãi trong dân và có sự chỉnh sửa phù hợp.

Đại biểu Nguyễn Minh Tuấn phấn khởi: “Những chỉ tiêu xã đề ra tôi đều đồng tình, nhất là các chỉ tiêu về an sinh xã hội, điện, đường, trường, trạm, xây dựng nông thôn mới. Bởi đây là những chỉ tiêu gắn liền với đời sống thực tế và người dân là chủ thể để thực hiện. Muốn giảm tỷ lệ hộ nghèo thì không thể chỉ dựa vào chủ trương, chính sách là đủ mà cần phải có sự quyết tâm, đồng lòng của người dân. Hay muốn xây dựng nông thôn mới nâng cao, nếu người dân không hài lòng, không huy động được sức dân thì dù tiêu chí nhỏ cũng khó thực hiện chứ chưa nói đến những chỉ tiêu lớn”.

Tuy nhiên, trong báo cáo chính trị của Đảng bộ xã vẫn còn một số hạn chế cần chỉnh sửa, sắp xếp cho phù hợp hơn. Đó là về công tác xây dựng Đảng, cần tách rõ ra thành các phần về chính trị tư tưởng, tổ chức cán bộ, kiểm tra kỷ luật trong Đảng… Chương trình hành động cần phải bảo đảm trình tự, cụ thể theo đề cương hướng dẫn, tập trung vào từng nội dung lớn như kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng…

Từ công tác xây dựng báo cáo chính trị của Đảng bộ xã Thuận An, Huyện ủy Đắk Mil yêu cầu các đơn vị khác cần nghiêm túc tiếp thu, học hỏi để xây dựng báo cáo một cách cụ thể, sát với thực tế. Đối với góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị của đại hội đảng bộ cấp trên, nhất là của Trung ương, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc cũng cần nghiên cứu kỹ lưỡng, phải tổ chức lấy ý kiến góp ý của 100% đảng viên và người dân. Nếu đơn vị nào đã tiến hành tổ chức đại hội chi bộ rồi thì sẽ tổ chức cuộc họp đảng viên để góp ý, bổ sung thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác nhân sự, nội dung được Đảng bộ xã Thuận An chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO