Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu Bu Prăng với khí thế hướng về đại hội

Phan Tân| 11/05/2020 09:35

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Đồn biên phòng cửa khẩu Bu Prăng đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nghị quyết của các cấp và đơn vị, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ biên phòng trong lòng dân.

Lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ

Đóng quân ở khu vực khó khăn, xa khu dân cư, Đồn biên phòng cửa khẩu Bu Prăng có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ hơn 10 km đường biên giới, Cửa khẩu Bu Prăng và bon Bu Prăng 2, xã Quảng Trực (Tuy Đức).

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu Bu Prăng nỗ lực luyện tập, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao

Theo Thượng tá Bùi Văn Mừng, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn biên phòng cửa khẩu Bu Prăng, trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy đồn luôn bám sát các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên và tình hình thực tế để xây dựng nghị quyết và triển khai thực hiện nghiêm túc đến các chi bộ trực thuộc. Đơn vị chủ động định hướng tư tưởng, quan tâm xây dựng đời sống, môi trường văn hóa lành mạnh nên cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Với tinh thần đó, đồn tập trung triển khai sử dụng đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tuần tra, mật phục, kiểm soát bảo vệ vững chắc biên giới, địa bàn, phòng chống vượt biên xâm nhập, giữ vững an ninh trật tự. Công tác phối hợp với lực lượng Hải quan cửa khẩu trong công tác đăng ký, kiểm tra, giám sát làm thủ tục xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu, quản lý chặt chẽ người, phương tiện, không để buôn lậu, gian lận thương mại xảy ra được thực hiện tốt.

Đơn vị chủ động nắm chắc tình hình nội ngoại biên, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh với các loại tội phạm ma túy, hình sự và các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần có hiệu quả trong quản lý, bảo vệ biên giới. Trong thời gian qua, đồn đã phát hiện, bắt giữ 6 vụ/14 đối tượng; phối hợp bắt giữ 4 vụ/5 đối tượng. Bên cạnh đó, cùng với tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương về hoạt động đối ngoại Nhân dân, đơn vị làm tốt việc xây dựng mối quan hệ, thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị gắn bó với lực lượng bảo vệ biên giới, chính quyền Campuchia đối diện.

Tạo dấu ấn trong lòng dân

Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ biên phòng tuần tra bảo vệ biên giới, tuyên truyền, giúp dân thu hoạch mùa vụ... đã trở nên rất đỗi quen thuộc đối với người dân trong vùng đóng quân. Các anh luôn có mặt trong những lúc dân cần, để hỗ trợ, giúp đỡ, từ việc dọn vệ sinh, tuyên truyền ăn chín, uống sôi, giữ gìn môi trường sống, đến giúp làm nhà, làm đường, phòng chống thiên tai. Các chương trình, mô hình như: “Nuôi bò sinh sản giúp dân xóa đói giảm nghèo”, “Xây dựng nông thôn mới”,  “Nâng bước em tới trường", “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”… được thực hiện tốt, ý nghĩa, hiệu quả.

Cán bộ, chiến sĩ luôn gần gũi, giúp đỡ bà con nơi đơn vị đóng quân

Trách nhiệm của Đảng bộ đồn với cơ sở còn được thể hiện ở việc cử nhiều lượt đảng viên tham gia sinh hoạt tại bon và phụ trách hộ nghèo, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ bon, củng cố, kiện toàn các chi hội đoàn thể. Nổi bật trong nhiệm kỳ 2015-2020, đồn đã phối hợp các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia phát động quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, giúp dân 435 ngày công, thăm hỏi tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có công, gia đình nghèo trong các dịp lễ, tết.

Đồn còn xây dựng 1 mô hình/5 con bò giống, hỗ trợ cho 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giới thiệu 5 lượt đảng viên tham gia sinh hoạt tại chi bộ bon và phân công 13 đảng viên phụ trách 30 hộ gia đình, xây dựng củng cố 1 chi đoàn và 1 chi hội phụ nữ…

Vào dịp tết, đồn tổ chức nấu bánh chưng, tặng đồng bào nơi đóng quân

Vừa tổ chức đại hội vừa chống dịch

Đảng bộ Đồn biên phòng cửa khẩu Bu Prăng vinh dự được Đảng ủy Bộ đội biên phòng tỉnh chọn tổ chức đại hội trước để rút kinh nghiệm trong toàn đảng bộ. Những ngày này, cùng với tăng cường các hoạt động quản lý bảo vệ biên giới, phòng chống, ngăn chặn dịch Covid-19 xâm ngập từ biên giới, cán bộ, chiến sĩ đang khí thế hướng về Đại hội Đảng bộ đồn nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo dự kiến, Đại hội Đảng bộ Đồn biên phòng cửa khẩu Bu Prăng nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 3/2020, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên dời lại vào các ngày 12-13/5. Bám sát vào tình hình thực tế của đơn vị, Đảng bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ với phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển. Hiện, các phần việc, công trình chào mừng đại hội như đài phun nước, xây dựng cảnh quan đơn vị "xanh, sạch, sáng, đẹp" đã được thực hiện xong… Đến nay, cơ bản các nội dung đều đáp ứng tiến độ đề ra.

Thượng tá Bùi Văn Mừng cho biết: “Được chọn tổ chức đại hội trước để rút kinh nghiệm là niềm vinh dự của cấp ủy, cán bộ, chiến sĩ đơn vị. Chúng tôi xác định, vinh dự càng cao thì trách nhiệm càng lớn, nên đã và đang tập trung chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo mọi điều kiện để tổ chức thành công đại hội”.

Đơn vị cũng xác định, tập trung chuẩn bị cho đại hội nhưng cũng không được làm ảnh hưởng đến các mặt công tác khác, nhất là phòng, chống dịch bệnh Covid-19, quyết tâm không để dịch xâm nhập qua biên giới…
Thượng tá Bùi Văn Mừng cho biết: “Phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng, cộng với sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của cán bộ, chiến sĩ, Đảng bộ Đồn biên phòng cửa khẩu Bu Prăng quyết tâm lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu Bu Prăng với khí thế hướng về đại hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO