Sôi động thị trường bánh Trung thu

Nguyễn Lương| 07/09/2022 08:55

Thị trường bánh Trung thu trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã khởi động sớm và khá sôi động. Sản phẩm bánh Trung thu đa dạng về mẫu mã, giá hợp lý, được nhiều khách hàng tin dùng...

ADQuảng cáo

Mẫu mã phong phú

Thời điểm này, trên các tuyến đường chính của TP. Gia Nghĩa như: Quang Trung, Huỳnh Thúc Kháng, Chu Văn An… nhiều gian hàng bày bán bánh Trung thu đã được dựng lên, trang trí rực sắc đỏ.

Năm nay, các gian hàng bán trực tiếp của những thương hiệu lớn như Kinh Đô, Yến Sào Khánh Hòa, Bibica... Các loại bánh được bày bán khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại.

Qua tìm hiểu, ngoài hai dòng bánh chủ đạo là bánh dẻo và bánh nướng, năm nay các mẫu mã dành cho người ăn chay, ăn kiêng khá phong phú. Với đủ các hương vị, như: hạt sen, đậu xanh, khoai môn, mè đen, hạt dưa, nhân mềm, thập cẩm, hạnh nhân, trứng muối..., khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Khách hàng lựa chọn bánh Trung thu tại một gian hàng ở Gia Nghĩa

Theo chị Lê Thị Hương, chủ gian hàng bánh Trung thu tại đường Quang Trung, những năm gần đây, người tiêu dùng ngày càng chọn lọc về chất lượng mỗi chiếc bánh.

Yêu cầu về hình thức bao bì của hộp bánh để làm quà biếu tặng trong dịp này cũng được khách hàng chọn lựa kỹ càng hơn. Cũng chính vì điều này, mẫu mã, kiểu dáng hộp bánh năm nay được thiết kế hiện đại, màu sắc hướng đến sự sang trọng, với những thiết kế như đỏ, vàng, xanh.

Vừa chọn lựa được hộp bánh ưng ý biếu người thân, bà Nguyễn Thị Minh, phường Nghĩa Thành cho biết, hai năm trước do ảnh hưởng dịch bệnh nên gia đình bà hạn chế mua bánh biếu. Năm nay, thị trường bánh Trung thu hoạt động nhộn nhịp, nhiều sắc màu hơn.

“Kiểu dáng, mẫu mã rất đa dạng, dễ dàng cho khách hàng lựa chọn mẫu bánh ưng ý, hợp với túi tiền. Sự tư vấn nhiệt tình của nhân viên bán hàng đã giúp khách hàng như chúng tôi lựa chọn được mẫu bánh để làm quà biếu thật ý nghĩa”, bà Minh chia sẻ.

Giá tăng nhẹ

ADQuảng cáo

Theo đại diện nhiều gian hàng bán bánh Trung thu, ngoài việc đa dạng về hương vị, giá các loại bánh khá phong phú, phù hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng.

Trung bình một chiếc bánh Trung thu có giá từ 60.000 - 75.000 đồng. Với những dòng bánh cao cấp thì có giá đến hơn 3 triệu đồng/hộp (4-6 chiếc).

Bánh Trung thu năm nay có nhiều mẫu mã để khách hàng lựa chọn

Theo nhiều chủ gian hàng cho biết, bánh Trung thu năm nay giá có tăng khoảng 3.000 đến 5.000 đồng/chiếc so với mọi năm. Nguyên nhân được lý giải là do giá nguyên liệu đầu vào biến động tăng nên giá bánh bán ra cũng tăng theo.

Chị Lê Thị Nguyệt, chủ gian hàng bánh Kinh Đô tại đường Chu Văn An cho hay, nguyên liệu đầu vào để làm bánh Trung thu mang thương hiệu Hà Nội như: dầu ăn, bột, đường... đều tăng cao.

Tuy nhiên, do được sản xuất tại chỗ, phân phối trực tiếp, nên các gian hàng trên toàn quốc cố gắng giữ vững chất lượng. Giá chỉ tăng từ 5 - 10%/chiếc so với mọi năm.

Trao đổi về giá các loại bánh, chị Hoàng Minh Kiều, chủ gian hàng bánh Trung thu tại đường Huỳnh Thúc Kháng cho rằng, nhiều năm nay, chị chỉ kinh doanh gian hàng chuẩn của thương hiệu Kinh Đô và Yến Sào Khánh Hòa.

Dịch bệnh thời gian qua cũng làm ảnh hưởng đến việc sản xuất và sức mua mặt hàng này. Năm nay, các gian hàng phải đăng ký số lượng trước mới có hàng để bán.

Thời điểm này, các loại bánh ở dòng bình dân từ 60.000 - 65.000 đồng/chiếc. Riêng những hộp bánh cao cấp thì giá tùy theo dòng, trong đó dao động từ 1 triệu đến 3 triệu đồng/hộp (gồm 4-6 chiếc tùy loại).

Bên cạnh bánh của các thương hiệu có uy tín đang được bán lẻ trực tiếp đến tay người tiêu dùng trong tỉnh, thị trường bánh Trung thu tự làm tại nhà được rao bán trên mạng internet cũng sôi động không kém.

Từ đây, người tiêu dùng có thể chọn lựa kỹ càng để chọn được những hộp bánh ý nghĩa trong dịp Trung thu 2022.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động thị trường bánh Trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO