Cục Thuế tỉnh tiếp thu phản ánh của Báo Ðắk Nông

Tòa soạn| 23/07/2020 08:24

Ngày 20/7/2020, Cục Thuế tỉnh Đắk Nông đã có Công văn số 1773/CT-TTHT về việc phúc đáp nội dung bài báo "Có hay không “luật ngầm” của giới thu thuế ?", đăng trên Báo Đắk Nông số ra ngày 15/7/2020.

ADQuảng cáo

Theo đó, Cục Thuế tỉnh cảm ơn Báo Đắk Nông đã thông tin kịp thời những phản ánh từ dư luận đối với đội ngũ công chức thuế. Trên cơ sở này, ngành Thuế tỉnh sẽ xác minh, nếu công chức thuế có hành vi vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Cục Thuế tỉnh sẽ rà soát lại toàn bộ quy trình quản lý thuế hộ cá nhân kinh doanh để tăng cường công tác quản lý. Ngành Thuế sẽ tổ chức giáo dục tư tưởng cho đội ngũ công chức nhằm thực hiện tốt kỷ cương, kỷ luật ngành Thuế, quyết tâm không để xảy ra trường hợp đáng tiếc như báo đã thông tin.

Ảnh minh họa

Đối với nội dung bài báo phản ánh về số liệu số hộ kinh doanh cá thể còn có sự chênh lệch giữa cơ quan thuế và Cục Thống kê tỉnh, Cục Thuế tỉnh giải thích: Do Cục Thống kê tỉnh lấy số liệu điều tra trên cơ sở các thôn, xã, phường thống kê, báo cáo cả các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, không thường xuyên. Do đó, số liệu giữa Cục Thống kê tỉnh không trùng khớp với số liệu của cơ quan Thuế. Thời gian tới, cơ quan thuế sẽ phối hợp với các xã, phường, thị trấn tiếp tục rà soát, đưa vào lập bộ để theo dõi, quản lý đối với các hộ kinh doanh có mức doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm.

ADQuảng cáo

Cơ quan thuế sẽ tiếp tục phối hợp với Hội đồng Tư vấn thuế xã, phường, thị trấn thường xuyên đối chiếu, rà soát địa bàn để nắm tình hình biến động hoạt động kinh doanh của các cá nhân để quản lý thuế theo quy định.

Cục Thuế rất mong tiếp tục nhận được sự phối hợp của Báo Đắk Nông với ngành Thuế trong công tác tuyên truyền chính sách pháp luật thuế, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước năm 2020 và trong các năm tiếp theo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Thuế tỉnh tiếp thu phản ánh của Báo Ðắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO