Tập truyện khơi dậy lòng yêu mến thế giới xung quanh của mỗi đứa trẻ

Bình Minh (g/t)| 22/11/2019 09:38

NXB Kim Đồng vừa phát hành tập truyện “Những truyện ngắn hay viết cho thiếu nhi” của nhà văn Trần Hoài Dương.

ADQuảng cáo

Bìa tập truyện

Tuyển tập truyện gồm nhiều chuyện hay như: “Em bé và bông hồng”, “Cây lá đỏ”, “Cô bé mảnh khảnh”, “Cuộc phiêu lưu của những con chữ”, “Những đóa hồng bạch dâng tặng Andersen”… Bao trùm lên bầu không khí tập truyện là sự trong veo thơ mộng của thời thơ ấu, là trí tưởng tượng mênh mang, khiến vạn vật đều có linh hồn sống động.

ADQuảng cáo

Viết cho thiếu nhi, nhà văn Trần Hoài Dương viết giản dị, thuần khiết, gợi nên nhiều những nét nhỏ bé nhưng đẹp đẽ, chân thành. Cũng chính bởi thế, mỗi trang văn của ông đều dẫn dắt người đọc đến những vùng cảm động tha thiết. Ở trong trang viết của ông, vạn vật đều trở thành nhân vật chính, đều được khắc họa, bày tỏ đầy đẹp đẽ, lưu luyến. Trần Hoài Dương đã dùng ngòi bút của mình để vẽ lên bức tranh thiên nhiên xinh đẹp, khơi dậy lòng yêu mến thế giới xung quanh của mỗi đứa trẻ. Thế giới ấy, với người lớn có thể trôi đi cùng với vòng xoáy ào ạt, chỉ có trẻ thơ mới có thể cất lên tiếng trò chuyện cùng cây cối, muông thú xem chúng là “bạn chí thân”.

Những đứa trẻ có thể tìm thấy hình ảnh của chính mình trong những loài vật ấy, có thể nghe tiếng nói của mình, tìm thấy những người bạn đồng điệu ấy trong từng trang văn của Trần Hoài Dương. Không cần cầu kỳ, không cần cốt truyện phức tạp, chỉ bằng sự lắng nghe tiếng nói sâu thẳm của tâm hồn, mỗi truyện ngắn của Trần Hoài Dương đều được yêu mến.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập truyện khơi dậy lòng yêu mến thế giới xung quanh của mỗi đứa trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO